Với VinShop, các chủ tạp hóa đã thể quản lý cửa hàng dễ dàng hơn nhờ loạt tiện ích hấp dẫn từ ứng dụng này.
Miễn phí trọn đời
Khảo sát thị trường cho thấy, phần lớn phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiện nay đều tính phí không rẻ đối với các chủ tạp hóa. Chi phí phổ biến cho một phần mềm sử dụng theo hình thức thuê bao là 120.000-600.000 đồng/tháng, chưa kể chủ tiệm tạp hoá còn phải tốn hàng chục triệu đồng ban đầu để mua các thiết bị đi kèm. Số tiền này là rào cản lớn với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Trong khi đó, VinShop cung cấp công cụ quản lý bán hàng theo hình thức miễn phí trọn đời. Chủ tạp hóa đã liên kết với VinShop chỉ cần cập nhật phần mềm đã có thể sử dụng công cụ này trên điện thoại cá nhân. Ứng dụng có giao diện thân thiện, dễ dùng, dễ hiểu. Theo một số chủ tạp hóa, họ chỉ cần đọc hướng dẫn qua một lần đã có thể sử dụng thành thạo công cụ quản lý hàng hóa.
Miễn phí trọn đời, dễ thao tác chính là ưu điểm lớn nhất của công cụ "Quản lý bán hàng" trên VinShop. Chưa kể, VinShop sẽ liên tục tung ra các ưu đãi hấp dẫn cho cả chủ tạp hóa và khách mua trong suốt quá trình sử dụng, với mức ưu đãi cả triệu đồng.
“Người trợ lý” đa năng
Hướng tới trở thành “công cụ giúp các chủ tạp hóa làm giàu”, VinShop tạo cơ hội cho người kinh doanh tạp hóa nhập hàng tận gốc trực tiếp từ nhà sản xuất, từ đó tiết kiệm chi phí cũng như giải phóng sức lao động cho những người vốn bận rộn quanh năm.
Bên cạnh đó, chủ tiệm có thể dùng các tính năng trong công cụ quản lý bán hàng để quét mã vạch tính tiền sản phẩm chính xác, quản lý đơn hàng, quản lý doanh thu và ghi nhận các khoản nợ.
Theo chị Nguyệt Nga (45 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), trước đây, chị phải dành thêm 1-1,5 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc kiểm kê doanh thu, đối soát tiền hàng sau giờ đóng cửa. Chị thường xuyên bị nhầm lẫn, hoặc quên hạch toán các khoản kinh doanh do tất bật suốt một ngày trời. Do đó, theo chị Nga, chị như được giải phóng chỉ sau ít ngày sử dụng tính năng thanh toán mới trên VinShop.
VinShop giúp các chủ tạp hóa quản lý cửa hàng dễ dàng hơn. |
Trong khi đó, bác Nguyễn Hữu (56 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) lại tỏ ra thích thú với tính năng “ghi sổ online” trong công cụ quản lý bán hàng.
Đặc trưng của các cửa hàng tạp hóa truyền thống là có nhiều khách quen, mua chịu, trả tiền thiếu. Trước đây, bác thường xuyên quên các khoản ghi nợ, đến khi khách tới trả còn không nhớ nổi chi tiết họ mua gì, thiếu bao nhiêu. Việc lần tìm sổ rất mất thời gian mà không phải lúc nào mình cũng ghi hết ra sổ.
"Sổ ghi nợ trực tuyến này giống như một người trợ giúp vậy, ghi rõ ràng từng khoản nợ, ngày nào, thiếu bao nhiêu, xóa nợ cũng chỉ bằng một nút bấm, rất tiện lợi" - bác Hữu hào hứng chia sẻ.
Nâng tầm “tạp hóa công nghệ”
Không chủ tạp hóa nào không muốn cập nhật công nghệ cho cơ sở kinh doanh của mình. Rào cản lớn nhất đến từ việc lo sợ rủi ro khi chuyển đổi mô hình, cũng như làm quen với cách thức quản lý mới.
Với VinShop, cả 2 vấn đề này đều được giải quyết. VinShop giúp giữ nguyên mô hình doanh truyền thống, nhưng lại nâng tầm cách thức chủ tạp hóa quản lý cửa hàng. Tất cả công việc quản lý giờ đây đều được thực hiện trên điện thoại. Với vài thao tác đơn giản, các chỉ số kinh doanh của họ sẽ nhanh chóng hiển thị, cập nhật mỗi giờ, mỗi ngày, không sợ nhầm lẫn, thất lạc hoặc rủi ro phát sinh.
Từ trước đến nay, tiệm tạp hóa vẫn luôn vận hành theo cách đơn giản, khó quản lý, kiểm kê theo mô hình kinh doanh lớn như các hệ thống siêu thị. VinShop nói chung và công cụ quản lý bán hàng có thể biến mọi tiệm tạp hóa nhỏ thành một hộ kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp.
Về lâu dài, VinShop kỳ vọng góp phần thay đổi thói quen hoạt động của tiệm tạp hóa truyền thống tại Việt Nam, biến họ thành “tạp hóa công nghệ”, giúp chủ tạp hóa gia tăng thu nhập và quản lý cửa hàng dễ dàng hơn.
Tính đến đầu tháng 12, VinShop đã liên kết gần 40.000 tiệm tạp hóa. Mục tiêu đến hết 2020 của đơn vị này là liên kết với 55.000 tiệm tạp hóa tại Hà Nội, TP.HCM, đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ. Các chủ tạp hóa có thể đăng ký và tải ứng dụng VinShop tại đây.
Bình luận