Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vì sao chị đẹp Huyền Baby bị loại gây sốc?

Huyền Baby ngoài ngoại hình đẹp còn khá đồng đều về kỹ năng hát, nhảy, trình diễn. Cô có lượng fan đông, nên việc bị loại trước chung kết gây tranh cãi.

Những ngày qua, thông tin Huyền Baby bị loại sau Công diễn 5 gây xôn xao mạng xã hội. Ngay khi mọi thứ mới dừng ở mức tin đồn, khán giả đã bất bình và cho rằng Huyền Baby không thể bị loại. Do đó, khi tập 13 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lên sóng tối 20/1 và tin đồn chính thức trở thành sự thực, làn sóng tranh cãi càng lớn hơn.

Từ đầu chương trình, Huyền Baby có lẽ là một trong những chị đẹp đúng nghĩa “đạp gió rẽ sóng” nhất. Cô đã có khoảng 10 năm vắng bóng và gần như không còn được công chúng yêu nhạc biết tới. Thế nhưng, tới Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Huyền Baby không chỉ nổi bật nhờ nhan sắc mà kỹ năng cũng ngày càng tiến bộ

Từ chị đẹp được yêu thích tới bị loại trước chung kết

Theo luật chơi của Công diễn 5, nhóm hồi sinh gồm Quỳnh Nga, Tú Vi, Đoan Trang, Hà Kino, Nguyên Hà, Hương Ly, Thanh Ngọc sẽ đấu với 2 nhóm ứng cử viên quán quân trong 2 vòng đấu là đấu cá nhân rồi đấu nhóm. Giành chiến thắng ở vòng đấu cá nhân, họ giành được một suất hoán đổi vị trí với một thành viên có điểm số thấp nhất ở nhóm ứng cử viên quán quân.

Nếu chiến thắng ở vòng đấu nhóm, họ giành được 2 suất. Tuy nhiên, vì chỉ chiến thắng ở vòng đấu cá nhân nên nhóm hồi sinh chỉ có 1 chị đẹp được hoán đổi vị trí. Đó là Nguyên Hà, người có lượt bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm hồi sinh. Trong khi đó, người phải nhường vị trí cho Nguyên Hà chính là Huyền Baby.

Ở vòng đấu đối kháng cá nhân trước đó, Huyền Baby đấu với Quỳnh Nga và Diệp Lâm Anh. Họ cùng thể hiện ca khúc Đã không yêu thì thôi. Huyền Baby chỉ giành được 137 điểm và thua trận trước Quỳnh Nga.

Việc Quỳnh Nga chiến thắng trước Huyền Baby hay Nguyên Hà giành suất vào chung kết đều xứng đáng. Nhóm hồi sinh đã cho thấy quyết tâm lớn khi trở lại ở công diễn 5. Họ sắp xếp bài thi hợp lý với khả năng của từng chị đẹp đồng thời luôn đầu tư lớn cho các tiết mục. Đặc biệt, Nguyên Hà đã gây bất ngờ khi làm mới ca khúc Đường cong với góc nhìn hoàn toàn mới. Nguyên Hà thực sự lột xác.

Dẫu vậy, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối khi người bị loại là Huyền Baby.

Không xét riêng màn đối kháng Đã không yêu thì thôi mà tổng thể tất cả tiết mục solo ở công diễn 5, màn trình diễn của Huyền Baby không hề tệ. Cô có giọng hát tốt, ngoại hình sáng và vũ đạo lôi cuốn. Xét từ đầu chương trình tới giờ, Huyền Baby cũng luôn là một trong những nhân tố nổi bật, được nhận xét xứng đáng giành một tấm phiếu để thành đoàn. Do đó, nhiều khán giả vẫn chưa thể chấp nhận việc cô bị loại.

Càng đáng tiếc hơn, bản mashup Diễm xưa - Đại minh tinh của nhóm Huyền Baby được khen hấp dẫn, lôi cuốn nhất trong 3 tiết mục đấu nhóm của công diễn 5. Thế nhưng, họ chỉ đứng thứ 2 về điểm số, dẫn đến lọt vào vòng nguy hiểm và Huyền Baby bị loại.

“Team Thu Phương đồng đều thế, chẳng hiểu sao lại thua. Team bên kia đáng lẽ nên loại bớt thì lại chiến thắng. Chương trình loại Huyền Baby mà không tính được trước đó chị ấy viral thế nào”, “Không chỉ tài năng còn nhiều fan, vậy chương trình cũng loại cho được”, “Nghe tin đồn từ trước là Huyền Baby bị loại nhưng mình vẫn luôn hy vọng chị ấy được đi tiếp. Huyền Baby tài năng, nhảy, hát, rap đều làm tốt, visual đỉnh”, khán giả bình luận.

Hành trình gây bất ngờ

Chia sẻ với Tri thức - Znews, nữ ca sĩ cho biết thông qua chương trình, cô muốn thể hiện một Huyền Baby đa phong cách, đa khả năng chứ không chỉ có visual.

“Các chị đẹp trong chương trình ai cũng có màu sắc riêng và tài năng. Ngay vòng hội ngộ Huyền cũng có chút ‘khớp nhẹ’ khi gặp 29 chị đẹp khác. Ai cũng xinh, giỏi và nhiều chị còn là thần tượng của tôi. Cho nên, tôi hy vọng bản thân cũng ghi được ấn tượng riêng về một chị đẹp cháy hết mình trên sân khấu và tiến bộ hơn qua từng vòng công diễn”, nữ ca sĩ nói.

Mong muốn của Huyền Baby đã thành sự thực. Ban đầu, khi thông tin Huyền Baby tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, khán giả bàn tán về cô chủ yếu ở chủ đề nhan sắc xinh đẹp, gia thế khủng hay sự chiều chuộng của ông xã giàu có. Thế nhưng, sau đó, Huyền Baby chứng minh cô không chỉ có ngoại hình.

Trong vòng trình diễn đầu tiên, Huyền Baby vừa chơi đàn tranh vừa thể hiện ca khúc Hai phút hơn. Nữ ca sĩ đã gây bất ngờ với giọng hát tốt, vũ đạo đẹp và đặc biệt là "stage presence" (bao gồm thần thái và sự đa dạng khi biểu diễn) thu hút.

Sang những công diễn sau đó, Huyền Baby càng tiến bộ về kỹ năng thanh nhạc, cách xử lý giọng hát. Kỹ năng của cô cũng đa dạng và thể hiện tốt nhiều thể loại khác nhau. Nhờ đó, Huyền Baby có lượng fan đông đảo và luôn được dự đoán sẽ giành một vị trí trong nhóm nhạc của chương trình. Sau công diễn 3, Huyền Baby thậm chí giành được lượt bình chọn cao nhất trong nhóm.

Huyền Baby được Trang Pháp nhận định có khả năng học hỏi và tiếp thu nhanh. Chị đẹp này luôn hoàn thành tròn tốt vai trò trong nhóm nhạc ở cả mảng thanh nhạc lẫn vũ đạo.

Dừng chân trước chung kết, Huyền Baby thừa nhận cô thấy cũng tiếc nuối. Nhưng với cô, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã là một hành trình đẹp.

“Khi phải dừng bước, đôi lúc bản thân cũng có chút tiếc nuối, nhưng với Huyền, hành trình tại Chị đẹp đã rất hạnh phúc. Do đó, Huyền muốn khép lại nó bằng nụ cười hơn là nước mắt. Ngày chia tay cũng thực sự đặc biệt vì Huyền không được gặp đồng đội thân yêu để nói lời tạm biệt”, nữ ca sĩ trải lòng.

Cô nhắn nhủ thêm: “Sự ủng hộ của mọi người chính là động lực lớn nhất giúp Huyền có thể vượt qua nhiều thử thách, đối mặt với nhiều nỗi sợ của chính mình để mang lại những phần biểu diễn bùng cháy nhất”.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm