Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao CĐV Heerenveen không muốn đội nhà gia hạn hợp đồng với Văn Hậu?

Chưa để lại nhiều dấu ấn, Văn Hậu không gây được thiện cảm với người hâm mộ Heerenveen cũng là điều dễ hiểu.

Cuộc bình chọn mới đây được tổ chức bởi Fean Online, chuyên trang thông tin về CLB Heerenveen, đã mang tới kết quả không mấy tích cực cho Văn Hậu. Gần 80% người hâm mộ được hỏi phản đối đề xuất gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam.

Van Hau Heerenveen anh 1
Kết quả cuộc bình chọn của Fean Online cho thấy Văn Hậu khó có tương lai ở đội bóng này.

Vì sao họ không muốn đội bóng tiếp tục giữ lại Văn Hậu?

Thứ nhất, Văn Hậu chưa mang tới nhiều về giá trị chuyên môn cho đội bóng. Tuyển thủ Việt Nam gia nhập Heerenveen từ tháng 9/2019. Anh đã ở đây gần mùa giải trọn vẹn, nhưng mới chơi 4 phút ở cúp quốc gia, ngồi dự bị tại đội một và chủ yếu ra sân ở đội hình hai.

Trong 24 cầu thủ ở đội một Heerenveen, Văn Hậu và thủ môn dự bị số ba Trevor Doornbusch chưa được thi đấu. Tuy nhiên, Doornbusch khác với Văn Hậu. Anh mới 21 tuổi, quá trẻ cho vị trí thủ môn và là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo của Heerenveen.

Ngoài ra, mức lương của Văn Hậu lại đang khá cao. Quy định sử dụng ngoại binh của bóng đá Hà Lan yêu cầu các CLB trả lương cho cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu (EU) cao hơn cầu thủ bản địa (nhằm hạn chế việc đưa về những ngoại binh kém chất lượng). Theo nhiều nguồn tin, Văn Hậu đang nhận trên 20.000 USD/tháng ở Heerenveen, nằm trong nhóm những cầu thủ có thu nhập cao. Tuy nhiên, đóng góp của tuyển thủ Việt Nam tỷ lệ nghịch với mức lương anh nhận được.

Van Hau Heerenveen anh 2

Người hâm mộ Việt Nam để lại nhiều bình luận quá khích, tiêu cực trên trang của CLB Heerenveen.

Trong khi đó, Heerenveen không có phong độ cao và gặp nhiều khó khăn về tài chính ở mùa bóng này. Cựu HLV Heerenveen Gertjan Verbeek từng nói: “Tất cả người biết chuyện đều nói cậu ấy chưa thể thích nghi với bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, cậu ấy đang nhận lương 450.000 euro mỗi năm sau thuế . Toàn bộ phòng thay đồ đều biết chuyện này”.

Những gì ông Verbeek thấy, CĐV Heerenveen cũng thấy rõ. Đội bóng có lịch sử 100 năm tồn tại này đã thành công khi xây dựng được mối liên kết đặc biệt gắn bó với người hâm mộ bản địa. CĐV của họ theo sát từng diễn biến của CLB, có những trang tin tức riêng chỉ tập trung đăng tải về Heerenveen. Họ tiếp cận thông tin dễ dàng và hoàn toàn hiểu rõ trường hợp Văn Hậu.

Một lý do khác là phản ứng của CĐV Việt Nam. Từ khi Văn Hậu gia nhập đội một, người hâm mộ Việt Nam chiếm sóng trên trang mạng xã hội của Heerenveen, chỉ trích đội bóng, ban huấn luyện vì để Văn Hậu dự bị, đòi CLB này đưa Hậu vào sân. Họ gần như biến mạng xã hội của CLB thành diễn đàn Văn Hậu và những người bạn.

Văn Hậu là cậu bé khiêng cáng 16 tuổi của CLB Hà Nội Hình ảnh hậu vệ Đoàn Văn Hậu khiêng cáng ở trận mở màn V.League 2015 trong trận đấu của CLB Hà Nội với đội Đồng Tâm Long An cách đây 5 năm gây chú ý trên mạng xã hội.

CĐV Heerenveen phản đối gia hạn hợp đồng với Văn Hậu

Gần 80% người hâm mộ được hỏi tin rằng Heerenveen không nên gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu khi mùa giải 2019/20 kết thúc.

Cựu HLV Heerenveen bị cắt lương

Gertjan Verbeek chỉ trích nặng nề CLB chủ quản Adelaide United vì họ cắt toàn bộ lương của ông do ảnh hưởng từ dịch.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm