Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao cần hình thành tư duy quản lý tài chính từ sớm?

Quản lý tài sản không chỉ dành riêng cho nhà đầu tư lớn, mà còn là tư duy cần thiết cho mỗi người bất kể độ tuổi, thu nhập hay mức sống.

Hiểu một cách tóm tắt, quản lý tài sản là tư duy kiểm soát tài chính và tài sản, đảm bảo tài sản không thất thoát, hư hại hay hao hụt. Trong lĩnh vực tài chính, quản lý tài sản còn là những hoạt động kiểm kê, quản lý sự vận hành của dòng tiền, theo dõi biểu hiện của các danh mục để đảm bảo khoản đầu tư sinh lời như mong muốn.

Ngay từ nhỏ, trẻ em ở các nước có nền kinh tế phát triển đều được dạy về chi tiêu, tiết kiệm và tự quản lý một khoản tiền nhỏ. Đó là cách trẻ được rèn luyện ý thức về tài chính cá nhân và có trách nhiệm trước mỗi quyết định chi tiêu của mình. Tuy tư duy quản lý tài sản đã phổ biến từ lâu ở các nước phát triển, khái niệm này vẫn còn khá mới lạ và chưa thật sự được hiểu đúng và đủ với phần đông người Việt.

Quan ly tai san anh 1

Quản lý tài sản là tư duy cần có của mỗi người, đặc biệt đối với giới đầu tư chứng khoán.

Mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn toàn diện hơn về quản lý tài sản cùng đầu tư, đặc biệt là đầu tư ở thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam phối hợp cùng Zing News tổ chức series tọa đàm về đầu tư cho người mới bắt đầu. Nội dung chuỗi tọa đàm xoay quanh những thắc mắc, câu hỏi thường được nhà đầu tư quan tâm như các xu hướng thị trường, những điều cần cẩn trọng hay cách tận dụng lợi thế về công nghệ để hỗ trợ nắm bắt cơ hội đầu tư.

Thông qua những chia sẻ gần gũi nhưng mang tính thực tiễn cao, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về thị trường chứng khoán cùng những yếu tố xung quanh, giúp quá trình tiếp cận và nghiên cứu đầu tư đơn giản, dễ dàng hơn.

Nếu như ở số đầu tiên, khán giả đã được lắng nghe chuyên gia giải đáp về cách công nghệ tài chính (fintech) chi phối xu hướng thị trường và góp phần giúp nhà đầu tư tiếp cận cơ hội mới, thì số thứ 2 trong chuỗi tọa đàm mang tên “Ứng dụng công nghệ trong quản lý tài sản” sẽ cho khán giả góc nhìn mới về tư duy quản lý tài sản và cách tận dụng những công nghệ hiện đại để hỗ trợ vào mục tiêu quản lý tài sản cá nhân hiệu quả.

Nếu như trước đây, quản lý tài sản chỉ phổ biến đối với những nhà đầu tư tổ chức hoặc sở hữu rất nhiều tài sản, được thực hiện bởi những chuyên gia tài chính hay các quỹ đầu tư hàng đầu thì hiện nay, công nghệ đã làm thay đổi cách thức vận hành của khái niệm này trong lĩnh vực tài chính. Công nghệ hiện đại đã đưa khái niệm quản lý tài sản tiếp cận dễ dàng đến tất cả nhà đầu tư cá nhân có nhu cầu.

Quan ly tai san anh 2

Khách mời tọa đàm là các chuyên gia sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Với việc áp dụng các phương pháp quản lý tài sản kinh điển và sử dụng công nghệ fintech , YSwealth - công cụ quản lý tài sản đến từ Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - có khả năng khuyến nghị danh mục đầu tư tùy theo khẩu vị rủi ro và năng lực tài chính của mỗi cá nhân. Nhà đầu tư cũng có thể nghiên cứu, lựa chọn các cơ hội đầu tư dựa trên tín hiệu mua/bán cổ phiếu được cập nhật hàng ngày trên Hệ thống YSradar.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng có sự góp mặt của anh Nguyễn Thế Minh và chị Lý Thị Hiền – CTCK Yuanta Việt Nam trong vai trò chuyên gia đồng hành. Anh Minh và chị Hiền là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, phân tích đầu tư chứng khoán cho khách hàng cá nhân.

Bằng lối dẫn dắt thú vị, những ví dụ dễ hiểu cùng nhận định hữu ích từ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, “Ứng dụng công nghệ trong quản lý tài sản” hứa hẹn giới thiệu đến nhà đầu tư một công cụ hiện đại và miễn phí, hỗ trợ quá trình quản lý tài chính và phân bổ đầu tư hiệu quả hơn.

Tọa đàm được phát sóng trên Zing News vào lúc 15h ngày 25/8.

Zing News và Yuanta Việt Nam đồng hành thực hiện tuyến nội dung "Chứng khoán thời 4.0" nhằm cập nhật cho nhà đầu tư F0 về xu hướng đầu tư mới nhất, những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực chứng khoán.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam ra mắt sản phẩm Công cụ quản lý tài sản YSwealth vào ngày 22/8. YSwealth là sản phẩm mới tích hợp trong YSradar nhằm đáp ứng nhu cầu về quản lý danh mục đầu tư chứng khoán, phù hợp cho tất cả các đối tượng, giúp nhà đầu lựa chọn danh mục phù hợp với khẩu vị rủi ro, qua đó tối ưu lợi nhuận và gia tăng tài sản tích lũy.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm