Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao bộ lưu điện ngày càng cần thiết trong gia đình?

Sự cố điện gây ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cấp, dễ làm hỏng thiết bị hay hệ thống liên lạc trong nhà.Người dùng có thể đầu tư bộ lưu điện (UPS) để giải quyết vấn đề này.

Sự cố điện là tất cả tình huống liên quan đến dòng điện, xảy ra với nguồn cấp hoặc thiết bị điện nói chung. Trong đó, mất điện là sự cố thường xảy ra.

Vào mùa nắng nóng, khi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị cung cấp điện sẽ chủ động cúp điện theo lịch trình để đảm bảo lượng điện được phân bố tối ưu. Nhưng đa số các hộ gia đình thường quên mất thông báo về lịch cúp điện để thực hiện các phương pháp chuẩn bị từ trước, dẫn đến tổn hại các thiết bị liên quan.

Bên cạnh đó còn có nhiều sự cố ngoài ý muốn như bất cẩn trong quá trình sử dụng điện dẫn đến cháy nổ, tính toán thiết bị không hợp lý dẫn đến quá tải và chập mạch cho toàn hệ thống… gây mất an toàn trong gia đình. Ví dụ, việc sử dụng thiết bị đun nấu quá nhiều trong một thời điểm có thể dẫn đến quá tải, gây cháy cáp tổng và aptomat.

bo luu dien anh 1

Yếu tố thiên nhiên và thời tiết có thể dẫn đến sự cố về dòng điện.

Yếu tố thiên nhiên và thời tiết cũng là nguyên nhân dẫn đến những sự cố về dòng điện, nhất khi các tỉnh miền Nam vào mùa mưa, các tỉnh miền Trung - Bắc chuẩn bị bước vào mùa bão. Tình trạng mưa bão kéo dài ảnh hưởng hệ thống dây điện, cấp điện, dẫn đến mất điện đột ngột trên diện rộng. Thông tin từ UBND tỉnh Phú Yên, 59.700 hộ dân tỉnh này mất điện do ảnh hưởng của cơn bão Narki (2019).

Với các thiết bị công nghệ, việc bị tắt điện đột ngột gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, dữ liệu trong quá trình làm việc bị mất khi chưa kịp sao lưu, kết nối của thiết bị mạng như router, modem bị gián đoạn… gây ảnh hưởng tiến độ công việc.

bo luu dien anh 2

Đối với ngôi nhà thông minh (smarthome), mất điện đột ngột gây mất an toàn, khi thiết bị an ninh không còn hoạt động.

Người dùng có thể chủ động đề phòng các tai nạn điện bằng thiết bị bảo vệ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Bộ lưu điện là thiết bị hữu ích trong gia đình để khắc phục những sự cố, bất tiện.

Ở Việt Nam, chưa nhiều người dùng quen với khái niệm bộ lưu điện, chưa nhận thấy vai trò cần thiết của nó trong việc bảo vệ các thiết bị khi sự cố điện xảy ra.

Bộ lưu điện (UPS - Uninterruptible Power Supply) là hệ thống cấp nguồn điện liên tục. Chức năng chính của UPS là cung cấp nguồn điện dự phòng và bảo vệ các thiết bị trong trường hợp nguồn điện lưới xảy ra sự cố tăng giảm áp, chập, cháy, mất điện…

Với công suất khác nhau, bộ lưu điện sẽ duy trì thời gian hoạt động cho các thiết bị trong một thời gian cố định, để người dùng có thể dự phòng dữ liệu, thao tác tắt thiết bị theo đúng chuẩn, bảo vệ tuổi thọ thiết bị. Bên cạnh đó, UPS mang đến sự ổn định cho dòng điện và thiết bị vận hành, phù hợp với áp cao và áp thấp.

Trong các thương hiệu về bộ lưu điện, APC by Schneider Electric (APC) cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn 50 năm qua, thích hợp và hiệu quả cho hộ gia đình và doanh nghiệp. Gần đây, hãng ra mắt sản phẩm Easy UPS BV1000I-MS, với những tính năng ấn tượng với mức giá hợp lý. Ngoài những chức năng cơ bản, Easy UPS BV1000I-MS trang bị 4 ổ cắm phổ thông tiêu chuẩn, phù hợp mọi loại phích cắm hiện có trên thế giới.

bo luu dien anh 3

Bộ lưu điện Easy UPS được trang bị 4 ổ cắm phổ thông, phù hợp nhiều loại phích cắm.

Với tính năng Cold Start, Easy UPS BV1000I-MS có thể bật nguồn cả khi không có điện đầu vào, hỗ trợ người dùng trong trường hợp gấp như sạc thiết bị di động... Đồng thời, người dùng có thể tiếp tục sạc ắc quy ngay khi tắt UPS, với chế độ off-mode.

bo luu dien anh 4

Tính năng Cold Start cho phép sử dụng Easy UPS như một pin dự phòng.

Ngoài ra, với chức năng ổn áp, dải điện áp đầu vào rộng từ 170V đến 280V, Easy UPS BV1000I-MS phù hợp với thiết bị điện, điện tử, máy tính trong hộ gia đình, mang đến giải pháp duy trì kết nối, bảo vệ thiết bị điện và đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng.

Để sở hữu giải pháp bảo vệ nguồn điện và thiết bị điện, độc giả truy cập Lazada và nhận ưu đãi giảm giá lên đến 21%, dịch vụ miễn phí vận chuyển cùng sạc không dây tặng kèm khi mua sản phẩm BV1000I-MS.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm