Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao biệt thự, nhà phố vẫn là kênh đầu tư tiềm năng?

Khả năng sinh lời trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung khiến phân khúc bất động sản liền thổ tại TP.HCM vẫn tăng trưởng năm 2020, và dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Báo cáo Thị trường BĐS quý 3/2020 của Savills đánh giá bất động sản liền thổ là phân khúc giữ được sự ổn định, tiếp tục được ưa chuộng với tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp tình hình dịch bệnh. Theo bà Huỳnh Thị Hương Giang, Quản lý bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills, nhà xây sẵn sẽ vẫn hấp dẫn khi các kênh đầu tư khác giảm dần lợi nhuận. Thị trường cũng sôi động hơn nhờ cạnh tranh về hạ tầng tiện ích và ưu đãi bán hàng giữa các chủ đầu tư.

Các chuyên gia của Savills nhìn nhận, so với các kênh đầu tư như chứng khoán và lãi suất ngân hàng, sản phẩm biệt thự - nhà phố được đánh giá đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn, nên vẫn được xem là kênh đầu tư dài hạn chủ lực. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế biến động cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng và tập trung tìm kiếm cơ hội ở sản phẩm tốt. Nhà đầu tư cũng tận dụng các ưu đãi như kéo dài lịch thanh toán, vay không lãi suất, quà tặng giá trị…

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS trên đường Trần Não (quận 2) đánh giá, quần thể thấp tầng The Manhattan Glory (Vinhomes Grand Park) đã tỏ ra nhanh nhạy với tình hình thực tế khi tung chính sách ấn tượng dịp cuối năm 2020.

“Hiện tại, đối với các căn biệt thự, boutique villa và shophouse, nhà đầu tư chỉ cần nguồn tiền từ 4 tỷ đồng, tương đương 20% giá trị căn nhà, là có thể ký hợp đồng mua bán. Khách hàng được hỗ trợ vay lên tới 80%, lãi suất 0% đến 36 tháng. Chủ đầu tư Vinhomes dự kiến bàn giao nhà vào tháng 3” - vị này chia sẻ.

The Manhattan Glory anh 1

The Manhattan Glory là quần thể biệt thự, shophouse, boutique villa cao cấp nhất Vinhomes Grand Park.

Theo phân tích của giám đốc sàn giao dịch BĐS, với số vốn từ 4 tỷ ban đầu, một căn biệt thự hay nhà phố ở đại đô thị có sức hút như Vinhomes Grand Park có tiềm năng lợi nhuận dài hạn. Uy tín từ thương hiệu Vinhomes và truyền thống bán hàng nhanh chóng đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm đến dự án này. Bên cạnh đó, chủ đầu tư hỗ trợ mức vay cao, ân hạn cả gốc và lãi trong thời gian dài nhằm hỗ trợ người mua.

The Manhattan Glory anh 2

The Manhattan Glory chỉ còn lại một số căn biệt thự ven mặt nước, diện tích 250-515 m2.

Với chính sách hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 3 năm và thời gian bàn giao dự kiến từ tháng 3, người mua The Manhattan Glory có thể nhận nhà để ở hoặc kinh doanh, 2 năm sau mới bắt đầu nghĩ đến việc thanh toán lãi và gốc.

The Manhattan Glory sở hữu vị trí đẹp giữa các tiện ích của Vinhomes Grand Park như công viên 36 ha, Vincom Mega Mall, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Trường liên cấp Vinschool, VinBus… Ngoài 2 tiện ích kiến tạo thêm cho Vinhomes Grand Park là đại lộ Ánh sáng và bến thuyền cao cấp Manhattan Glory, The Manhattan Glory còn sở hữu bộ sưu tập công viên nội khu phong cách resort độc đáo, với hệ thống bể bơi, sân tập thể thao, khu vui chơi… được thiết kế hiện đại, mới lạ. Tất cả đều mang lại cho chủ nhân phong cách sống cao cấp giữa không gian sinh thái hiếm có.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm