Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ‘Âm Dương Sư’ của Châu Tấn và Trần Khôn thất bại trong dịp Tết?

“Âm Dương Sư: Thị thần lệnh” có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu điện ảnh Hoa ngữ là Trần Khôn và Châu Tấn. Song, tác phẩm hoàn toàn lép vế tại phòng vé Trung Quốc.

Ngày 15/2, Sina đưa tin doanh thu phòng vé Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán 2021 đạt con số kỷ lục với 5,8 tỷ NDT. Song, tác phẩm vốn được mong chờ, Âm Dương Sư: Thị thần lệnh có Châu Tấn và Trần Khôn đóng chính, mới chỉ đạt 185 triệu NDT, xếp gần cuối về mặt doanh thu.

Bộ phim đánh dấu màn tái hợp tác sau 9 năm của hai ngôi sao hàng đầu Trung Quốc là Trần Khôn và Châu Tấn kể từ Họa bì 2 (2012). Ban đầu, công chúng mong chờ tác phẩm. Song, sau khi khởi chiếu, Âm Dương Sư: Thị thần lệnh bị khán giả quay lưng với lý do lừa dối công chúng, cắt đất diễn của hai nghệ sĩ hạng A nhằm lăng-xê các ngôi sao trẻ như Khuất Sở Tiêu, Thẩm Nguyệt.

Sina cho biết trong quá trình quảng bá Thị thần lệnh, nhân vật của Châu Tấn và Trần Khôn luôn đóng vai trò trung tâm. Từ trailer, poster đến nội dung các bài quảng bá đều nhắc đến hai nhân vật này.

Tuy nhiên, đất diễn thực tế của hai nghệ sĩ chỉ chiếm khoảng 20-30% thời lượng. Trong khi đó, câu chuyện của nhân vật Bát Nhã do Khuất Sở Tiêu thể hiện chiếm tới 60-70% nội dung.

"Đây là chiêu trò lừa dối trong truyền thông của đội ngũ làm phim. Xem trailer và quảng bá, tôi cứ nghĩ Châu Tấn, Trần Khôn hay Trần Vỹ Đình mới là nhân vật chính", "Tôi đi xem phim vì Tấn - Khôn, không phải vì gã đàn ông đánh bạn gái là Khuất Sở Tiêu", "Ai đứng sau giúp đỡ Khuất Sở Tiêu vậy? Sau nhiều scandal cậu ấy vẫn được lên màn ảnh lớn. Dạng nghệ sĩ bê bối về đời tư như vậy nên bị cấm sóng giống Trịnh Sảng", "Thật bất ngờ khi Châu Tấn, Trần Khôn - hai ngôi sao hạng A - lại phải diễn phụ cho Khuất Sở Tiêu", là một số bình luận của khán giả Trung Quốc sau khi xem phim.

Trước đó, Khuất Sở Tiêu vướng bê bối ngoại tình, bắt cá hai tay, bỏ rơi bạn gái, thậm chí bị tình cũ tố là người bạo dâm. Tài tử Lưu lạc địa cầu từng bị khán giả tẩy chay, yêu cầu rút khỏi ngành giải trí.

Scandal của Khuất Sở Tiêu lớn tới mức bộ phim Thị thần lệnh bị ảnh hưởng, suýt mất cơ hội ra mắt. Vì vậy, trong quá trình quảng bá, nam diễn viên rất ít xuất hiện.

Am Duong Su: Thi than lenh anh 3

Nhà sản xuất câu khách bằng dàn sao hạng A, nhưng Khuất Sở Tiêu mới là người có nhiều đất diễn nhất.

Phản đối nghệ sĩ có bê bối đời tư và cách truyền thông gian dối của đoàn phim, khán giả đã không đến rạp ủng hộ Âm Dương Sư: Thị thần lệnh.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn bị chê có kịch bản cũ kỹ, cách xây dựng nhân vật nhàm chán, diễn biến thiếu hấp dẫn. Trên Douban, tác phẩm hiện chỉ đạt điểm 6,1/10.

Sau khi Thị thần lệnh thất bại, Khuất Sở Tiêu lên tiếng giải thích anh chưa từng đánh đập bạn gái và những tin tức trên mạng Internet là sai sự thật. Song, bức tâm thư của nam diễn viên trẻ không nhận được sự đồng tình từ công chúng.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc

Hôn nhân của Châu Tấn, Triệu Vy gặp trắc trở. Trong khi đó, sau nhiều mối tình không mấy êm ả, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi mới tìm được chỗ dựa hạnh phúc.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm