Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Messi, Icardi không có cửa dự World Cup

Trong một cuộc phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport mới đây, cựu tiền đạo của Inter và AC Milan - Hernan Crespo tỏ ra nuối tiếc khi Mauro Icardi không được gọi lên ĐTQG.

Ở tuổi 25, mặc cho nhiều bê bối trong và ngoài sân cỏ, Mauro Icardi vẫn ngạo nghễ với tấm băng đội trưởng Inter Milan trên tay. Những mùa giải gần đây, tiền đạo người Argentina luôn là mục tiêu săn đón của hàng loạt ông lớn châu Âu mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

“Trong vòng cấm, không có cầu thủ nào trên thế giới tốt hơn Icardi. Khi nhận được bóng, anh ta trở thành một sát thủ”, Hernan Crespo khẳng định.

Tuy nhiên, đó chỉ là ở Inter Milan. Lên tuyển, lối chơi của Argentina được xây dựng xung quanh Lionel Messi. Không ai trong đội bóng có tầm ảnh hưởng lớn hơn siêu sao của Barcelona, kể cả HLV trưởng Jorge Sampaoli.

Icardi khong duoc len tuyen anh 1

Icardi không hề thua kém Higuain, thậm chí còn hơn nhưng Messi đã tác động không cho tiền đạo sinh năm 1993 lên tuyển.

Crespo nói thêm: “Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ đến từ hành tinh khác. Tuy nhiên xếp thứ 3 sau họ vẫn còn nhiều tiền đạo đẳng cấp và Icardi là một trong số đó”.

Cũng theo cầu thủ này, Messi là tác nhân chính khiến cho HLV Sampaoli hết lần này đến lần khác đều không triệu tập tiền đạo bên phía Inter Milan cho chiến dịch World Cup trên đất Nga.

“Argentina ư? Theo tôi thấy thì Icardi không phải là một trong những người bạn của Messi. ĐTQG giờ được tạo thành từ một vòng tròn ma thuật. Bạn hiểu ý tôi chứ? Icardi không phải là một phần của vòng tròn đó. Do vậy, anh ấy không thể góp mặt ở World Cup lần này. Đó là ý kiến của tôi”, Hernan Crespo nói.

Mauro Icardi đã gắn bó với SVĐ Giuseppe Meazza từ năm 2013 và ghi được 89 bàn thắng cho Inter Milan tính đến nay. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 1993 mới chỉ có 4 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Argentina.

Icardi khong duoc len tuyen anh 2

Sampaoli liệu có tiếc nuối khi bỏ qua một tiền đạo đã ghi đến 28 bàn ở mùa giải năm nay?

Cũng dễ hiểu bởi “Albicelestes” nổi tiếng là đội bóng sở hữu nhiều siêu sao trên mặt trận tấn công, nổi bật nhất là Lionel Messi. Tại đây, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero mới là những cầu thủ được ưu ái ở vị trí tiền đạo cắm.

Tầm ảnh hưởng của Messi tại đây là vô cùng lớn. Chẳng những vậy mà Paulo Dybala – ngôi sao trẻ của Juventus có khả năng phải ngồi nhà ở kì World Cup năm nay sau khi người đàn anh lên tiếng thừa nhận gặp khó khăn khi đá cặp với cầu thủ này.

Messi đang cần một chiếc cúp vàng World Cup để người ta thôi so sánh anh với “Thánh” Maradona. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa thủ quân mang áo số 10 và những “người bạn thân” trên tuyển là cơ sở giúp Argentina hi vọng về chức vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử sau hơn 30 năm chờ đợi.

Bởi vậy cho nên, mặc dù Higuain thường xuyên xuống phong độ mỗi khi lên tuyển, HLV Sampaoli có lẽ cũng không dám mạo hiểm dành một suất cho Icardi, kể cả khi cầu thủ này đã thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình sau 5 năm khoác áo Inter Milan.

HLV Barca bảo vệ Messi trước nghi án gây sức ép lên trọng tài Hậu El Clasico, Sergio Ramos tố Messi gây sức ép lên trọng tài trong đường hầm lúc nghỉ giữa giờ. Tuy nhiên, HLV Valverde cho rằng đây là điều bình thường trong bóng đá.

Ronaldo cấm người trong gia đình nhắc tên Messi

Đại gia đình Cristiano Ronaldo có khá nhiều quy định và một trong số đó là không được nhắc đến tên Lionel Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm