Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị CEO 'khác chuẩn' tại Canon

Không hào nhoáng hay xa cách, CEO Canon Marketing Việt Nam cho thấy hình ảnh thân thiện, gần gũi và sẵn sàng lắng nghe nhân viên.

Luôn trong tư thế sẵn sàng tham dự những cuộc họp cấp cao, xuất hiện nghiêm nghị trong bộ vest thẳng, tinh tươm là hình ảnh thường thấy của CEO. Thế nhưng, vị giám đốc điều hành Canon Marketing Việt Nam lại có nhiều khác biệt.

Gần gũi trong công việc và cuộc sống

Ông Satoru Takeda - Tổng giám đốc kiêm CEO Canon Marketing Việt Nam (CMV) - gắn bó Canon hơn 35 năm, làm việc tại nhiều quốc gia như Anh, Australia và Singapore. Đến Việt Nam hơn một năm trước, ông hào hứng với khởi đầu mới.

CEO Canon anh 1

Ông Takeda hào hứng trong buổi ra mắt sản phẩm mới cùng nhà phân phối Lê Bảo Minh.

Giữ cương vị CEO với lịch làm việc bận rộn, nhưng ông Takeda hầu như không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện lớn nhỏ nào của công ty. Với ông, việc gặp gỡ và trò chuyện, thăm hỏi mọi người không chỉ là trách nhiệm, mà còn mang lại niềm vui.

“Tôi thích tìm hiểu về con người. Một phần công việc yêu cầu phải hiểu về người đồng hành với mình, tức nhân viên trong nội bộ Canon cũng như đối tác, khách hàng. Và cách nhanh nhất để hiểu họ là trò chuyện và lắng nghe, đôi khi cùng nâng ly trong những buổi tiệc ấm cúng, vui vẻ”, CEO Canon chia sẻ.

CEO Canon anh 2

Ông Takeda chăm chỉ tập luyện yoga cùng nhân viên Canon Marketing Việt Nam.

Nhiều người đến văn phòng Canon ngạc nhiên khi thấy hình ảnh ông Takeda trong áo polo và quần tây đơn giản, vẻ ngoài tươi vui và năng động. Một trong những bí quyết là duy trì rèn luyện sức khỏe từ những bài tập yoga. Ông thuộc thành viên tích cực trong lớp yoga tại công ty.

Thấm nhuần tinh thần "kyosei"

Kim chỉ nam tại Canon mang tên kyosei - sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung. Đây là tinh thần cốt lõi cho mọi hoạt động kinh doanh cũng như công tác xã hội của thương hiệu này từ ngày đầu.

“Tinh thần kyosei được toàn bộ công nhân viên Canon trên khắp thế giới áp dụng vào phương châm sống và tôi không phải ngoại lệ”, ông từng nói. Đó là lý do ông Satoru Takeda cố gắng có mặt trong hầu hết buổi từ thiện hay chương trình CSR.

CEO Canon anh 3

Ông Satoru Takeda trong chuyến thăm trẻ em tại Kon Tum cùng chương trình Help with love (Vì thế hệ tương lai) do Canon tổ chức.

Tinh thần kyosei còn hiện hữu tại văn phòng. Ở Canon, cánh cửa phòng CEO luôn rộng mở cho nhân viên đến chia sẻ nguyện vọng. “Khi mọi tâm tư được thấu hiểu và giải một cách thấu đáo, nhân viên luôn tìm thấy niềm vui trong công việc, đó chính là kyosei”, vị CEO nhấn mạnh.

Vị CEO yêu Việt Nam

Cảm nhận đầu tiên của ông về người Việt là sự thân thiện, gần gũi. “Tôi dễ dàng nhận sự trợ giúp ở bất cứ đâu, dù trên phố, quán ăn hay trong siêu thị. Văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng nên tôi không mất nhiều thời gian làm quen nhịp sống ở đây”.

CEO Canon anh 4

Ông Takeda thân thiện và gần gũi trong chuyến du lịch tại thác Yang Bay, Nha Trang.

Ông Takeda đặc biệt yêu thích ẩm thực Việt, chưa bao giờ từ chối thử món ăn nào. Ngoài ra, cảnh vật và thiên nhiên cũng khiến ông trầm trồ. Những nơi từng đi qua như Nha Trang, Quy Nhơn, Ninh Bình, Hà Nội… đều để lại ấn tượng khó quên. “Đối với tôi, Việt Nam là đất nước đẹp, nơi đáng sống và làm việc. Tôi hy vọng có thể gắn bó lâu dài với nơi này”, ông cười khẳng định.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm