Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì bầu Đức, Xuân Trường quyết tâm giành HCV SEA Games

Tiền vệ đang khoác áo CLB Gangwon thừa nhận sẽ cố gắng hết sức để giúp bầu Đức hiện thực hóa giấc mơ đem HCV SEA Games về cho bóng đá Việt Nam.

- Đội tuyển U22 Việt Nam đã thu được và cần cải thiện những gì sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc?

- Sau gần 10 ngày tập luyện tại Mokpo, em nghĩ rằng đội U22 đã nỗ lực rất nhiều. Mokpo lúc này thời tiết rất nắng nóng, khắc nghiệt, đội phải tập luyện 2 buổi mỗi ngày. Rất mệt nhưng chúng em nghĩ mình đã cải thiện và tích lũy thêm về thể lực.

- Ngoài ra trong quá trình rèn quân, BHL có yêu cầu cho mỗi cầu thủ về mặt kỹ thuật. Với tư cách là đội phó, Trường đánh giá anh em đã tiếp thu được bao nhiêu phần trăm?

- Toàn đội đã đề ra những mục tiêu cụ thể trong chuyến tập huấn này. Sau mỗi buổi tập, HLV trưởng đều nói chúng em đã làm rất tốt, nhưng đội cần cố gắng nỗ lực hơn nữa vì thời gian đến SEA Games còn rất ít.

Xuan Truong quyet tam gianh HCV SEA Games anh 1
Xuân Trường cùng đồng đội khép lại chuyến tập huấn bằng thắng lợi 6-1 trước Busan FC.

Từ nay đến SEA Games, chúng em vẫn cần khắc phục nhiều điều để có thể thi đấu tốt nhất. Những điều cần thay đổi HLV trưởng sẽ thông báo cho chúng em. Việc của chúng em chỉ là tập luyện và thi đấu, không được phép nói ra.

- Trường nghĩ mình cần cố gắng hơn điểm nào?

- Em nghĩ mình cần cải thiện thể lực vì SEA Games đá với mật độ hai ngày mỗi trận. Em cần nhanh chóng lấy lại thể lực trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

Xuân Trường trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 6-1 trước Busan FC Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 6-1 trước Busan FC, Xuân Trường cho biết anh và đồng đội đã học được khá nhiều từ chuyến tập huấn và sẽ cố gắng hết mình ở SEA Games 29.

- Có dấu ấn không nhỏ của bầu Đức trong việc Trường đi đến ngày hôm nay, bầu Đức từng nói nếu không vô địch SEA Games mùa này thì sẽ từ chức. Đó có phải là động lực cho toàn đội U22 Việt Nam, đặc biệt là Xuân Trường?

- Ngay từ đầu, mục tiêu của bầu Đức khi có lứa cầu thủ HAGL chính là tấm huy chương vàng SEA Games. Câu nói của bầu Đức cũng là lời nhắc nhở để chúng em hiểu được tâm huyết của Chủ tịch CLB HAGL, Phó Chủ tịch VFF lớn như thế nào. Chúng em cần cố gắng nhiều hơn nữa vì cơ hội chỉ đến một lần.

Highlights U22 Việt Nam 6-1 Busan FC U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại Busan FC với tỷ số 6-1 nhờ cú đúp của Công Phượng và các bàn thắng của Văn Thanh, Quang Hải, Ti Phông, Đức Chinh.

U22 Việt Nam chạy đà cho SEA Games bằng thắng lợi 6-1

Thầy trò HLV Hữu Thắng có thắng lợi đậm đà trước CLB Busan trong ngày cuối cùng ở Hàn Quốc.

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm