Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Abramovich rất mau quên, Conte có thể ra đường sớm

Conte tự tin sẽ không bị sa thải. Song chuyến viếng thăm Stamford Bridge tới đây của Jose Mourinho là một lời nhắc nhở, với một ông chủ mau quên, ở Chelsea không gì là không thể.

Conte chửi tục trước mặt phóng viên Bực tức trước những tin đồn không hay của truyền thông Anh về một nhân vật vô can, huấn luyện viên Conte liên tục sử dụng những từ ngữ khó nghe trong buổi họp báo.

Có một tin đồn đang lan nhanh trong giới truyền thông Anh, rằng mối quan hệ giữa Antonio Conte và ông chủ Roman Abramovich căng thẳng tới mức họ không còn muốn nhìn mặt nhau, và rằng thời gian của HLV người Italia tại Chelsea đang đếm ngược.

Tuy nhiên, nếu đề cập việc này với chính Conte, ông ta hẳn sẽ phá lên cười một lần nữa. Cách đây 2 tuần, chiến lược gia 48 tuổi thoải mái cho biết, không có bất cứ áp lực nào về nguy cơ mất việc. Thời điểm đó The Blues thua liền 2 trận và Conte khẳng định, kể cả có thua tiếp Abramovich cũng không bao giờ ra quyết định sa thải. 

Tự tin là rất tốt. Song vào Chủ nhật này Jose Mourinho sẽ hành quân tới Stamford Bridge để nhắc nhở Conte, ở Chelsea, không gì là không thể.   

Conte sap bi sa thai va bai hoc Mourinho anh 1
Chelsea đang mất phương hướng sau thất bại trước Roma.

Cũng vào những ngày này 2 năm trước, Mourinho ngồi trong phòng họp báo và tuyên bố, Abramovich đã thay đổi nhiều so với quá khứ và ông sẽ không bị đá ra đường kể cả khi Chelsea kết thúc mùa giải ở giữa BXH. “Tôi vừa gặp ông chủ trước khi ăn tối”, Mou nói, “Và khi ông rời đi, tôi biết mình không có gì phải lo lắng về tương lai”. 

2 tháng sau cuộc nói chuyện ấy, Mourinho bị sa thải. Trong nỗi ê chề, HLV người Bồ thậm chí không dám đối mặt với truyền thông, phải nhờ một nhân viên phúc lợi ngồi lên chiếc Jaguar thế vai, trước khi ông bí mật rời khỏi Cobham vào nửa đêm. 

Trong những ngày cuối cùng, Mourinho gần như van xin được Abramovich giữ lại. Ông nhắc nhở về chức vô địch mới giành được trước đó vài tháng, đồng thời nhấn mạnh mình là HLV tốt nhất mà Chelsea có trong lịch sử. 

Conte sap bi sa thai va bai hoc Mourinho anh 2

Có một sự hiểu biết lớn với Abramovich và kinh qua 2 lần làm việc, thế nhưng Mou vẫn không hiểu tỷ phú người Nga. Ông ta không bận tâm tới quá khứ mà chỉ nhìn về tương lai, cũng như sẵn sàng đưa ra quyết định một khi cảm thấy đội bóng đi chệch hướng. 

Trước Mourinho, Carlo Ancelotti cũng mất việc chỉ 1 năm sau khi giành cú đúp danh hiệu. Cay đắng hơn, HLV người Italia còn không được nói lời chia tay các cầu thủ. Ngay sau thất bại trước Everton, Giám đốc điều hành Chelsea nhận được tin nhắn từ ông chủ: “Quay lại và nói với Carletto, ông ta bị sa thải”. Lạnh lùng và tàn nhẫn. 

Trở lại với hiện trạng của Chelsea, họ vừa thua trận thứ 5 kể từ khi bắt đầu chiến dịch 2017/18. Với vị trí thứ 4 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City, nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch ngày một bất khả thi. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, Conte không phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự suy giảm này. 

Conte sap bi sa thai va bai hoc Mourinho anh 3
Conte rồi sẽ rơi vào tình cảnh tương tự Mourinho.

Phil Neville nói mới đây, kẻ nào ra quyết định bán Nemanja Matic đáng bị sa thải. Và đó không phải Conte. Như đã biết, ông đứng ngoài vấn đề chuyển nhượng để cũng vô can trước cuộc khủng hoảng nhân sự mùa này. 

Nhưng ai quan tâm tới điều đó. Chẳng phải Mourinho đã trở thành vật tế thần cho mùa giải thất bại 2015/16 mặc dù không được đáp ứng kế hoạch chuyển nhượng đó sao? Thế cho nên, Conte cần sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất. 

“Sau 4 năm, người ta sẽ không còn nhớ tôi từng dẫn dắt Chelsea”, Mourinho chua chát nói trước lần trở lại mái nhà xưa. Những người Tây London thường rất mau quên. Họ cũng không nhớ tới kỷ niệm chỉ 5 tháng trước đây thôi, khi Conte mang vương miện vô địch về Stamford Bridge.

Chelsea đã chi 185,5 triệu bảng để mang về 5 tân binh đắt giá hồi mùa hè. Chỉ có điều, không một ai trong số này thuộc danh sách các mục tiêu yêu thích của Conte. Ông ta muốn Christian Bonucci, Alex Sandro, Romelu Lukaku, Alex Oxlade-Chamberlain và cuối cùng là Ross Barkley.

Lukaku, Morata và sự ràng buộc kỳ lạ của số phận

Họ là trung tâm của kỳ chuyển nhượng, trong hai vụ “lật kèo” kỳ quái. Họ đều liên tục nổ súng vào đầu mùa giải. Và bây giờ, cùng tịt ngòi một cách khó hiểu. Họ là Morata và Lukaku.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm