Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF 'trúng mùa' nhờ AFF Cup

Qua hai trận bán kết và chung kết, VFF lãi khoảng hơn 6,5 tỉ đồng, lớn hơn cả mức lãi từ trận ĐTVN đá giao hữu với ĐT Olympic Brazil.

VFF 'trúng mùa' nhờ AFF Cup

Qua hai trận bán kết và chung kết, VFF lãi khoảng hơn 6,5 tỉ đồng, lớn hơn cả mức lãi từ trận ĐTVN đá giao hữu với ĐT Olympic Brazil.

>>Công Vinh lập công, Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á
>>Clip tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch
>>Ảnh CĐV Việt Nam trắng đêm ăn mừng

Đến thời điểm này, không chỉ BHL và các tuyển thủ VN vui mừng, mà ngay cả lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng có thể xoa tay hài lòng sau khi thắng lớn qua việc tổ chức 2 trận bán kết và chung kết AFF Cup 2008.

Ở trận bán kết lượt đi với Singapore, sau khi trừ đi 10.000 vé (cho khách mời của LĐBĐ châu Á - AFF, các nhà tài trợ cùng một số lượng lớn vé mời), VFF vẫn bán được hơn 30.000 vé. Khoản doanh thu từ bán vé của trận đấu này lên tới khoảng 3,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do phải trả chi phí ăn ở khách sạn 5 sao cho ĐT Singapore, các quan chức AFF, các khoản chi phí tổ chức cực lớn (tiền an ninh, thuê sân bãi, thuê xe, tiền hoa hồng bán vé…) và tiền thuế, nên số tiền còn lại là khoảng 2,5 tỉ đồng.

VFF `trúng mùa` nhờ AFF Cup
VFF đã lãi đậm nhờ bán "sạch sành sanh" vé cho người hâm mộ qua 2 trận AFF Cup tổ chức trên sân Mỹ Đình

Đối với trận chung kết lượt về gặp ĐT Thái Lan, khoản lãi của VFF còn lớn hơn rất nhiều nhờ việc tăng giá vé lên gần gấp đôi so với trận bán kết. Chỉ tính riêng tiền thu từ bán vé ở trận này đã lên đến hơn 6,2 tỉ đồng.

Tương ứng với điều đó, kinh phí tổ chức ở trận đấu này cũng tăng lên khá nhiều so với trận bán kết, do tất cả các đều mục đều phải chi phát sinh nhiều, trong đó nhiều nhất là khoản chi cho công tác an ninh. Ngoài ra, VFF cũng phải chi thêm tiền cho buổi lễ bế mạc, chi phí ăn ở, đi lại gia tăng do sự xuất hiện của nhiều quan chức AFF và BTC giải. Vì thế, số tiền lãi ở trận này "chỉ" còn lại hơn 4 tỉ đồng.

Tổng cộng, qua hai trận bán kết và chung kết, VFF lãi khoảng hơn 6,5 tỉ đồng. Mức lãi "ròng" này lớn hơn mức lãi 6 tỉ đồng ở trận ĐTVN đá giao hữu với ĐT Olympic Brazil trước thềm Olympic Bắc Kinh 2008. Đây cũng là con số phát sinh rất lớn về nguồn thu, do không có trong kế hoạch đầu năm của VFF.

Nhờ số tiền thu được này, VFF có thể rộng tay chi thưởng cho ĐTVN và HLV Calisto mà không cần phải ngần ngại suy tính.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm