Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF treo thưởng tiền tỷ nếu U23 Việt Nam vô địch

Trước thềm trận đấu với U23 Singapore diễn ra hôm qua 10/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố tiền thưởng cho U23 Việt Nam tại SEA Games năm nay.

VFF treo thưởng ngay trước trận đấu nhưng U23 Việt Nam vẫn thua trận.

Theo đó nếu đoạt chức vô địch SEA Games năm nay, các cầu thủ sẽ nhận được 2 tỷ đồng, á quân nhận 1,5 tỷ đồng và hạng 3 nhận 1 tỷ đồng. Đáng tiếc dù đã có cú hích tinh thần lớn nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu kém cỏi, dẫn đến thất bại 0-1 trước U23 Singapore.

U23 VN tự đẩy mình vào thế khó sau trận thua Singapore

Không tìm được bàn gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ, U23 Việt Nam sẽ gặp thách thức trong việc giành vé vào bán kết. Tệ hơn, thất bại 0-1 có thể khiến các cầu thủ đánh mất niềm tin từ người hâm mộ.

Dù ít (so với bóng đá ở những kỳ SEA Games) nhưng nếu vô địch, mỗi cầu thủ cũng “ẵm” cỡ 80 triệu đồng, hơn đứt tiền thưởng cho các VĐV. Theo quy định, mỗi VĐV đoạt HCV SEA Games chỉ được thưởng 51 triệu đồng, nếu phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận thêm 15 triệu đồng nữa.

VFF treo thưởng 2 tỷ đồng, nhưng nếu vô địch đội U23 Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được nhiều hơn từ những mạnh thường quân khác. Trong quá khứ, điển hình như SEA Games 2009, hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng đã chờ các cầu thủ U23 Việt Nam nếu họ đánh bại U23 Malaysia. Nhưng rất tiếc U23 Việt Nam đã để thua 0-1 trong trận chung kết.

Sơ với các đội bóng trong khu vực, VFF treo thưởng cho U23 Việt Nam không quá "bèo". Như U23 Indonesia được hứa thưởng 2 tỷ rupiah (3,5 tỷ đồng) nếu đoạt HCV. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng treo thưởng 5 triệu bath (hơn 3 tỷ đồng) nếu đội bóng của Kiatiasak lên ngôi. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm