Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF thêm lãnh đạo, xóa nợ xấu cho 3 đội bóng

Đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra hôm nay 7/10 với không nhiều những thay đổi tích cực, ngoại trừ việc bổ sung thêm một phó chủ tịch chuyên trách chuyên môn.

VFF thêm lãnh đạo, xóa nợ xấu cho 3 đội bóng

Đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra hôm nay 7/10 với không nhiều những thay đổi tích cực, ngoại trừ việc bổ sung thêm một phó chủ tịch chuyên trách chuyên môn.

Ông Phạm Văn Tuấn trúng cử vào ban chấp hành

Một trong những vấn đề quan trọng của Đại hội thường niên lần này là VFF sẽ phải bổ sung một thành viên vào ban chấp hành cũng như một phó chủ tịch. Theo giới thiệu từ Tổng cục TDTT và đề cử của các cá nhân, ông Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT đã được đề cử bầu bổ sung.

Kết quả ông Tuấn đã trúng cử với số phiếu gần như tuyệt đối. Như vậy, sau đại hội này số thành viên BCH VFF tăng từ 23 lên 24, số phó chủ tịch (PCT) VFF tăng từ 3 lên 4. Theo lý giải của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì việc bổ sung thêm một PCT là tất yếu sau khi PCT Phạm Ngọc Viễn chuyển sang làm Tổng giám đốc của VPF. Nhiệm vụ của ông Tuấn là sẽ là đảm nhận các vấn đề chuyên môn thay cho ông Viễn tại VFF.

Ông Phạm Văn Tuấn sẽ thay ông Viễn đảm nhận các vấn đề chuyên môn của VFF

Một đề xuất quan trọng tại đại hội lần này là VFF là đề xuất xóa "nợ xấu" tham dự giải cho 3 đội bóng với số tiền 1,2 tỷ đồng gồm: Nam Định từ năm 2008-2011 với số tiền 654 triệu đồng, CLB QK4 ở giai đoạn trước năm 2009 với số tiền 245,7 triệu đồng và TP.HCM với 287 triệu đồng. Các đội bóng này hiện đã chuyển giao hoặc mất khả năng chi trả nên VFF đề nghị xóa nợ. Tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ được thông qua tại Hội nghị giữa VFF, VPF và 28 CLB trong thời gian tới.

Bên cạnh việc bổ sung nhân sự thì đại hội thường niên 2012 cũng thông qua một số quyết định như chính thức kết nạp Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) thành một thành viên chính thức của VFF; đình chỉ tư cách đại biểu của LĐBĐ An Giang do đã giải thể; giao thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam cho VPF quản lý từ năm 2012-1014; thành lập cơ quan giải quyết tranh chấp nội bộ bên cạnh ban kỷ luật; nâng thời gian về đền bù phí đào tạo đối với các cầu thủ từ 23 tuổi lên 25 tuổi… Tuy nhiên, những vấn đề “bức xúc” nhất của bóng đá Việt Nam lại chưa được giải quyết triệt để ở đại hội này.

Cần thêm một hội nghị “Diên Hồng”

Năm ngoái việc các ông bầu bóng đá gặp nhau, gọi vui là hội nghị “Diên Hồng” đã dẫn đến sự ra đời của VPF, tổ chức điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đi vào quy củ hơn. Sau đại hội thường niên của VFF năm nay những vấn đề còn tồn tại nhức nhối của BĐVN như chuyện một ông chủ hai đội bóng; chuyện khống chế mức lương trần, ngân sách của các đội bóng; tiền bản quyền truyền hình hay quy chuẩn để cấp phép cho CLB hoạt động theo tiêu chuẩn của LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa được được giải quyết.

Theo như ông Hỷ, trong đại hội năm nay VFF đã đưa ra vấn đề về việc đưa ra mức lương trần đối với các cầu thủ trao đổi với các CLB nhưng chưa thể thống nhất. VFF đưa ra mức lương tối đa 25 triệu đồng/tháng đối với cầu thủ tại V-League và 15 triệu đồng/tháng đối với cầu thủ tại giải hạng Nhất.

VFF cần thêm vài cuộc họp hay hội nghị nữa mới giải quyết được hết các vấn đề còn tồn tại của BĐVN

Đối với các cầu thủ trẻ, một phương án được đưa ra là tiền lương sẽ gấp đôi mức lương cơ bản cộng với tiền thưởng cho mỗi trận được đá chính. Tuy nhiên, đại diện của 28 CLB đều không đồng ý với hạn mức mà VFF đã đưa ra. Bởi theo họ mức của VFF có khi lại cao hơn khả năng chi trả của họ. Các CLB sẽ tự cân đối dựa trên điều kiện thực tế của mình.

Về chuyện 1 ông chủ 2 đội bóng, hiện tại VFF đã nhờ các cơ quan chức năng thanh tra đối vớ trường hợp của bầu Hiển ở Hà Nội T&T cũng như SHB Đà Nẵng. Khi nào có kết quả VFF sẽ xử lý. Một vấn đề nóng khác mà VFF trả lời không rõ ràng là việc thu chi ở mùa bóng vừa qua. Ông Hỷ chỉ cho biết doanh thu của VFF mùa 2012 là 50 tỷ, phần lớn từ tiền tài trợ và bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, ông Hỷ lại không cho biết VFF đã chi ra bao nhiêu và chỉ khẳng định VFF đã nhận 10 tỷ đồng từ VPF và có thể tăng lên gấp đôi trong năm tới.

Để giải quyết những tồn tại này, VFF và VPF sẽ tổ chức một hội nghị trong thời gian tới với thành phần tham dự là lãnh đạo cao nhất tất cả 28 CLB ở V-League, hạng Nhất, đại diện cơ quản lý Nhà nước ở các địa phương có đội bóng tham dự. Sau hội nghị này bức tranh về mùa bóng 2013 tại Việt Nam mới trở nên rõ ràng…

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm