Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Navibank Sài Gòn, VPF chưa bốc thăm lịch thi đấu mùa 2013

Với việc tương lai của Navibank Sài Gòn vẫn chưa rõ ràng sau khi chuyển giao cho Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) nên hội nghị tổng kết của VPF đã quyết định hoãn việc bốc thăm sắp lịch thi đấu cho mùa bóng 2013.

Vì Navibank Sài Gòn, VPF chưa bốc thăm lịch thi đấu mùa 2013

Với việc tương lai của Navibank Sài Gòn vẫn chưa rõ ràng sau khi chuyển giao cho Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) nên hội nghị tổng kết của VPF đã quyết định hoãn việc bốc thăm sắp lịch thi đấu cho mùa bóng 2013.

Theo dự kiến thì trong sáng nay VPF sẽ tiến hành bốc thăm sắp lịch thi đấu cho 3 giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc này đã không thể tiến hành dù rằng thời gian diễn ra giải đấu vẫn đúng như dự định ban đầu là khai mạc vào ngày 18 và 19/1/2013.

Vicem Hải Phòng cùng Navibank Sài Gòn không tham dự hội nghị tổng kết

Với tư cách là Phó chủ tịch VFF cũng như chiếm đến 35,4% cổ phẩn của VPF ông Lê Hùng Dũng đã đề nghị VPF lùi lại việc bốc thăm sắp xếp lịch thi đấu cho mùa bóng 2013. Ông đưa ra quyết định trên dựa trên việc hiện tại một số đội bóng chưa chắc chắc về việc có tham dự mùa bóng tới hay không, đó là Hà Nội T&T, 2 đội bóng của bầu Kiên, kể cả Thanh Hóa của bầu Đệ hay Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy.

Ông Nguyễn Quốc Hội, đại diện của CLB Hà Nội T&T cho biết kể cả khi bầu Hiển rút lui, đội bóng vẫn hoạt động bình thường bởi ông Hiển chỉ là 1 cổ đông của Tập đoàn T&T mà thôi

Ông Dũng cho rằng bóng đá Việt Nam đang ở thời kỳ khó khăn, thậm chí khá rối loạn. Vì thế, VPF không nên vì “sĩ diện” mà cứ liều mình tổ chức bốc thăm sắp xếp lịch thi đấu khi tương lai của các đội bóng chưa rõ ràng. Các đội bóng cần phải ngồi lại với nhau, bàn bạc một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là tính toán chi phí tham dự dựa trên điều kiện thực tế mà mình đang có.

Chỉ đến khi nào các đội bóng đủ điều kiện về tài chính, lực lượng khi đó hãy tổ chức bốc thăm lịch thi đấu. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cam kết Eximbank sẽ cam kết rót 40 tỷ đồng cho V-League ở mùa bóng 2013, hoàn thành một năm còn lại trong 3 năm như đã ký kết trước đây.

Ông Lê Hùng Dũng cam kết Eximbank sẽ tài trợ tiền cho V-League diễn ra bình thường

Ý kiến đề xuất của ông Lê Hùng Dũng nhận được sự đồng tình của đa số các đại biểu tham dự đại hội từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho đến bầu Đệ cũng Ban lãnh đạo của VPF. Sau đó, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã xác nhận việc VPF sẽ không tổ chức bốc thăm lịch thi đấu cho mùa bóng 2013 khi chưa biết chắc số lượng CLB cụ thể tham dự, đặc biệt là trường hợp của Navibank Sài Gòn.

Ông Thắng cũng cho biết VPF đã nhận được đơn đăng ký tham dự mùa bóng 2013 của 28 đội bóng. Cả Navibank.Sài Gòn cũng đã đăng ký nhưng bất ngờ làm đơn chuyển giao cho VPF nên việc bốc thăm không được tiến hành đúng như dự định.

Ông Võ Quốc Thắng cho biết lịch thi đấu sẽ được công bố trước khi mùa bóng diễn ra khoảng 2 tháng

Một thông tin quan trọng trong buổi lễ tổng kết sáng nay là việc từ mùa bóng tới tất cả 28 đội bóng (dự kiến) tham dự V-League và giải hạng Nhất đều sẽ được VPF hỗ trợ tài chính với tổng số tiền lên đến 45 tỷ đồng. Trong đó, các đội dự V-League mỗi đội được hỗ trợ ít nhất 1 tỷ đồng, đội nhiều nhất là 5 tỷ đồng.

Do đó, đội đoạt chức vô địch V-League 2013 sẽ nhận được số tiền lên đến 9 tỷ đồng (4 tỷ theo điều lệ và 5 tỷ VPF hỗ trợ). Với các đội hạng Nhất số tiền hỗ trợ bằng 1/2 các đội V-League. So với số tiền lệ phí hoạt động phải đóng cho VPF mùa tới là 500 triệu đồng với đội V-League và 250 triệu đồng thì có thể thấy rằng các đội bóng chuyên nghiệp tham dự mùa bóng 2013 đã được hỗ trợ tối đa.

VPF trả lời báo chí

Tối nay, VFF và VPF sẽ tổ chức Gala trao giải tôn vinh các đội bóng, các cá nhân thi đấu xuất sắc của bóng đá Việt Nam ở mùa bóng vừa qua. Ngày mai 7/10, Hội nghị ban chấp hành VFF sẽ diễn ra. Sau hội nghị này bộ máy lãnh đạo của VFF sẽ có những thay đổi quan trọng.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm