Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF ra án phạt sau vụ ẩu đả ở giải hạng Ba

Lâm Gia Đức (Học viện Nutifood), Nguyễn Quốc Đại (CLB Tây Ninh) bị cấm thi đấu 4 và 6 trận sau vụ ẩu đả diễn ra vào chiều 6/10.

Những cầu thủ vi phạm của Học viện Nutifood (áo xanh) và CLB Tây Ninh sẽ bị xử phạt nặng. Ảnh minh họa: VFF.

Chiều 7/10, VFF ra quyết định xử phạt sau vụ ẩu đả trong trận đấu giữa CLB Tây Ninh và Học viện Nutifood ở giải hạng Ba, diễn ra vào chiều 6/10.

Cụ thể, Nguyễn Quốc Đại bị phạt 8 triệu đồng, cấm thi đấu 6 trận vì có hành vi xâm hại thân thể đối với Nguyễn Thái Quốc Cường và Lâm Gia Đức. Trong khi đó, Lâm Gia Đức bị phạt 4 triệu đồng, cấm thi đấu 4 trận vì hành vi xâm hại thân thể một cầu thủ CLB Tây Ninh và thiếu văn hóa với trọng tài. Cả 2 cầu thủ này đều có quyền khiếu nại với VFF.


Phút 90+4 của trận đấu, một cuộc xô xát đã xảy ra giữa cầu thủ hai đội. Trong tình huống này, Nguyễn Quốc Đại, cầu thủ số 3 của đội Tây Ninh đã phạm lỗi với đối thủ số 7. Sau khi trọng tài thổi còi, cầu thủ Nguyễn Quốc Đại liên tiếp có hành vi xấu với đối thủ: đá bóng vào người cầu thủ số 7 và quay lại đạp vào người cầu thủ số 21.

Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ phạt Nguyễn Quốc Đại đối với hành vi phi thể thao này. Sau đó, một số cầu thủ hai đội đã không giữ được bình tĩnh và dẫn đến vụ xô xát.

Trong đó, Lâm Gia Đức của Học viện Nutifood và Nguyễn Quốc Đại bên phía Tây Ninh ẩu đả nhau. Sau khi bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ Lâm Gia Đức còn tiếp tục có hành vi phản ứng trọng tài và có lời lẽ hăm dọa đối với trọng tài.

BTC giải hạng Ba quốc gia 2022 đã có cuộc họp vào sáng 7/10. Theo đánh giá của BTC giải, những hành vi vi phạm của hai cầu thủ nói trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của giải đấu. BTC giải thống nhất quan điểm sẽ đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét hồ sơ và xử lý nghiêm minh đối với những vi phạm trong trận đấu này.

BTC giải đồng thời cũng có văn bản gửi các đội bóng tham dự giải hạng Ba quốc gia 2022 đề nghị tăng cường công tác giáo dục đối với các cầu thủ, giữ gìn phẩm chất và uy tín nghề nghiệp, có thái độ ứng xử đúng mực trong thi đấu, tuyệt đối tuân thủ Luật thi đấu, Điều lệ giải, tôn trọng đối phương, đồng đội, trọng tài và khán giả hâm mộ bóng đá.

HAGL bị phạt trước vòng 18 V.League

Đội bóng của bầu Đức không đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực hành chính hạng B trong ban huấn luyện theo kiểm tra của Ban cấp phép VFF.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm