Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chưa định ngày chia tay HLV Hoàng Văn Phúc

Từ Hà Nội, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng bay vào TP.HCM để cùng quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bàn bạc về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc trong ngày hôm nay.

Trở về từ Myanmar sau thất bại của U23 Việt Nam (không vượt qua vòng bảng), HLV Hoàng Văn Phúc lập tức xin từ chức. Tuy nhiên, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không đồng ý. Ông thuyết phục thuyền trưởng người Hà Nội tiếp tục cầm quân, chờ tới sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong nói chuyện.

Tối 5/3, ĐT Việt Nam đánh bại Hong Kong 3-1, khép lại vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại VFF vẫn chưa chốt ngày nói chuyện dứt điểm với HLV Hoàng Văn Phúc. Ngày hôm nay Tổng thư ký Ngô Lê Bằng mới bay từ Hà Nội vào TP.HCM để bàn bạc cùng quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng về tương lai của vị thuyền trưởng người Hà Nội. Ông Bằng cho hay, VFF chưa chốt ngày nào sẽ chính thức ngồi vào bàn làm việc cùng HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc không thành công khi dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam.

VFF chậm đưa ra quyết định tương lai HLV Hoàng Văn Phúc bởi đang bận chuẩn bị cho Đại hội VFF, chưa có thời gian để tìm kiếm người thay thế. Chính sách sử dụng HLV nội của VFF đã thất bại khi HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều có thành tích bết bát. Thêm vào đó, hàng loạt các HLV nội có trình độ như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng hay Nguyễn Văn Sỹ đều nói không với việc lên tuyển. Một lãnh đạo cấp cao VFF tiết lộ nhiều khả năng sau Đại hội (dự kiến được tiến hành trong tháng 3), tổ chức này sẽ tìm một HLV ngoại cho ĐT U23 và ĐTQG.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cũng không vội vàng bàn chuyện tương lai. Sau trận đấu với Hong Kong, ông Phúc cho biết muốn giành thời gian nghỉ ngơi ít hôm trước khi nói chuyện với VFF.

HLV Hoàng Văn Phúc chia tay CLB Hà Nội, chính thức ký hợp đồng với VFF vào tháng 5/2013. Bản hợp đồng của vị thuyền trưởng này có thời hạn 2 năm với mức lương trên 100 triệu đồng/tháng.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm