Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc: 'Cảm ơn các CĐV đã không bỏ rơi ĐTVN'

Ngay sau khi đánh bại Hong Kong 3-1 trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

"ĐT Việt Nam đã chắc chắn bị loại, lại phải đá muộn vào lúc 21h trong điều kiện trời mưa nhưng các CĐV vẫn tới sân cổ vũ. Có thể thấy người hâm mộ không bỏ rơi ĐT Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây chính là động lực để thầy trò chúng tôi nỗ lực chiến đấu và giành chiến thắng", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ sau trận thắng Hong Kong 3-1 trên SVĐ Mỹ Đình tối 5/3.

Việt Nam 3-1 Hong Kong: Chủ nhà ngẩng cao đầu rời giải

Chiến thắng ấn tượng trước Hong Kong ở lượt trận cuối tại vòng loại ASIAN Cup đã giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phần nào lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.


"Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng họ vẫn chiến đấu hết sức mình tới tận giây cuối cùng. Trong trận đấu với Hong Kong các học trò của tôi nắm bắt rất tốt ý đồ chiến thuật mà BHL đã đề ra và thể hiện một cách hoàn hảo trên sân", thuyền trưởng người Hà Nội khen ngợi các học trò.

HLV Hoàng Văn Phúc cảm ơn người hâm mộ đã không bở rơi ĐT Việt Nam.

Trả lời câu hỏi tại sao 5 trận đấu trước ĐT Việt Nam không chơi tốt như trận gặp Hong Kong trên sân Mỹ Đình, toàn thua dẫn tới việc sớm hết cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra 2 lý do. "Thứ nhất là vì thiếu may mắn. Điển hình như trận đấu mở màn vòng loại Asian Cup 2015 với đội được đánh giá là mạnh nhất bảng UAE từ cách đây hơn một năm. Ở cuộc thư hùng đó các cầu thủ của tôi cũng đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội. Đáng tiếc là các mũi nhọn không tận dụng được nên thua 1-2. Nguyên nhân thứ hai là trong các lần tập trung trước tôi không có được lực lượng tốt nhất".

Rất vui mừng với chiến thắng trước Hong Kong, tuy nhiên HLV Hoàng Văn Phúc vẫn kiên quyết không tiết lộ về tương lai của mình. Thuyền trưởng người Hà Nội cho biết sau trận đấu với Hong Kong ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi mới suy tính chuyện tương lai. Hợp đồng của HLV Hoàng Văn Phúc và VFF vẫn còn thời hạn. Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện thông tin cho biết sau trận đấu với Hong Kong thuyền trưởng người Hà Nội sẽ chính thức xin từ chức.

HLV Kim Pan Gon cho rằng ĐT Việt Nam giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Kim Pan Gon đứng ra nhận mọi trách nhiệm về trận thua Việt Nam, khiến Hong Kong tan giấc mơ giành vé dự VCK Asian Cup 2015 tại Australia.

"Xin chúc mừng ĐT Việt Nam. Ở trận đấu này ĐT Việt Nam vẫn có điểm yếu nhưng các bạn đã biết phát huy quá tốt những điểm mạnh của mình. Chúng tôi luôn đánh giá cao và tôn trọng ĐT Việt Nam", thuyền trưởng của ĐT Hong Kong phát biểu sau trận đấu.

"Trước trận đấu tôi đã kỳ vọng các cầu thủ của mình sẽ đạt 100% phong độ. Tuy nhiên, hôm nay có một số vị trí đá không đúng sức. Lịch thi đấu ở giải quốc nội và vòng loại Asian Cup hơi chồng chéo nên chúng tôi chỉ có 1 tuần để chuẩn bị. Trời mưa, sân trơn cũng khiến ĐT Hong Kong gặp khó khăn. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận thua ĐT Việt Nam. Tôi đánh giá cao các cầu thủ của tôi, họ đã chiến đấu hết mình cho tới phút cuối".

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm