Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chốt danh sách tuyển futsal VN dự World Cup

Ngày 21/7, ĐT Futsal VN dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Formoso Bruno hội quân trở lại, bắt đầu bước vào tập huấn chuẩn bị cho lần đầu tiên dự futsal World Cup 2016.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Tây Ban Nha và Argentina trước khi sang Colombia dự FIFA futsal World Cup 2016. Ảnh: VFF

FIFA futsal World Cup 2016 diễn ra vào tháng 9 tới tại Colombia. Nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự giải đấu, HLV trưởng Garcia Formoso Bruno Jose đã công bố danh sách triệu tập 20 tuyển thủ, trong đó có 4 thủ môn.

Những cái tên được triệu tập không có nhiều thay đổi, họ đều là những nhân tố quan trọng tạo nên cột mốc lịch sử cho futsal Việt Nam hồi tháng 2/2016. Họ là Bảo Quân, Xuân Du, Quốc Nam, Long Vũ, Danh Phát, Trọng Luân, Đức Hòa, Ngọc Sơn, Minh Trí, Thái Huy…

Theo kế hoạch, đợt tập trung của ĐT Futsal Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn tập huấn trong nước và nước ngoài.

Ở giai đoạn tập huấn trong nước, thầy trò HLV Formoso Bruno sẽ có 24 ngày rèn luyện tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam - Quận 8 và có 3 trận giao hữu quốc tế với các khách mời gồm 1 trận với ĐT Trung Quốc và 2 trận với ĐT Ai Cập.

Thắng Nhật Bản, futsal Việt Nam đoạt vé dự World Cup

Chiến thắng 2-1 ở loạt sút luân lưu kịch tính sau khi kiên cường cầm hòa Nhật Bản 4-4 giúp tuyển Việt Nam đi tiếp vào bán kết, đồng thời giành vé dự World Cup.

Futsal Viet Nam du World Cup anh 1

Tuyển Việt Nam gây địa chấn với chiến thắng kịch tính trước đương kim vô địch Nhật Bản hồi tháng 2/2016 để giành vé dự FIFA futsal World Cup 2016. 

Ảnh: Quang Thắng.

Ngày 14/8, ĐT Futsal Việt Nam sẽ chuyển sang giai đoạn tập huấn tại nước ngoài với điểm đến đầu tiên là Tây Ban Nha. Tại đây, VFF đã liên hệ để sắp xếp 3 trận giao hữu phục vụ thầy trò HLV Garcia Formoso Bruno Jose, đó là trận gặp ĐT Tây Ban Nha, gặp CLB Malaga và gặp CLB Jaen đang thi đấu tại giải nhà nghề của futsal Tây Ban Nha.

Kết thúc chương trình tập huấn tại Tây Ban Nha, ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục di chuyển sang Argentina vào 28/8. Sở dĩ HLV Formoso Bruno lựa chọn địa điểm này là nhằm giúp các học trò làm quen dần với việc thay đổi độ cao một cách khoa học nhất (từ quốc gia có độ cao trung bình là Tây Ban Nha, đến quốc gia có độ cao cao hơn là Argentina và cuối cùng là quốc gia có độ cao cao nhất là Colombia - nơi diễn ra VCK FIFA Futsal World Cup 2016).

Ngoài ý nghĩa về điều chỉnh sinh học, Argentina cũng là quốc gia rất mạnh về futsal. Vì vậy, trong thời gian tập huấn tại đây, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có cơ hội tổng duyệt lần cuối thông qua 2 trận giao hữu với đội tuyển Argentina, hiện xếp thứ 6 trên BXH futsal của FIFA.

Ngày 5/9, ĐT Futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Colombia tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016. Trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán Guatemala vào 11/9.

[Dự kiến] Lịch thi đấu giao hữu của ĐT Futsal Việt Nam:

1. Tại TP.HCM

Ngày 10/8, ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

Ngày 11/8, ĐT Việt Nam vs ĐT Ai Cập

Ngày 12/8, ĐT Việt Nam vs ĐT Ai Cập

2. Tại Tây Ban Nha

Ngày 19/8, ĐT Việt Nam vs ĐT Tây Ban Nha

Ngày 23/8, ĐT Việt Nam vs CLB Malaga

Ngày 26/8, ĐT Việt Nam vs CLB Jaen

3. Tại Argentina

Ngày 1/9, ĐT Việt Nam vs ĐT Argentina

Ngày 4/9, ĐT Việt Nam vs ĐT Argentina

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng C- VCK FIFA Futsal World Cup 2016:

Ngày 11/9, ĐT Việt Nam vs ĐT Guatemala

Ngày 14/9, ĐT Việt Nam vs ĐT Paraguay

Ngày 17/9, ĐT Việt Nam vs ĐT Italy.

Futsal Viet Nam du World Cup anh 2

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm