Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chấn chỉnh công tác trọng tài V.League 2020 trước vòng 8

Sau hàng loạt sai sót của các trọng tài làm nhiệm vụ tại V.League 2020, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có hành động nhằm chấn chỉnh công tác điều hành trận đấu.

Từ đầu mùa giải 2020, chất lượng trọng tài trở thành vấn đề nổi cộm trong công tác tổ chức, điều hành các trận đấu tại V.League. Hầu như vòng đấu nào cũng có những trường hợp sai sót, ở nhiều mức độ của những người cầm cân nảy mực.

Nhiều CLB như Nam Định, Quảng Nam... bày tỏ sự bức xúc khi thẳng thắn cho rằng họ phải chịu thiệt thòi từ cách điều khiển trận đấu của các trọng tài. Việc này khiến Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải lên tiếng chấn chỉnh.

VFF chan chinh cong tac trong tai tu truoc vong 8 tai V.League 2020 anh 1

Công tác trọng tài để lại nhiều dư luận tiêu cực về cách điều hành các trận đấu tại V.League 2020. Ảnh: Việt Hùng.

Theo trang chủ VFF chiều 6/7, công văn cơ quan này gửi tới Ban trọng tài đề nghị "Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu"

Công văn này cũng đề nghị "Bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được lãnh đạo LĐBĐVN thông qua. Đăc biệt dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành".

VFF cũng nhắc nhở Ban trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu. Đồng thời, vấn đề rút kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới cũng được đề cập.

Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền xác nhận với Zing chiều 6/7: "Chúng tôi đã nhận được công văn từ vài ngày trước".

Dù vậy, công tác trọng tài dường như chưa có nhiều chuyển biến khi giới "còi, cờ" vẫn để lại nhiều vết sạn trong công tác điều hành. Trên sân Tam Kỳ, BHL SLNA cho rằng có ít nhất 2 tình huống mình phải chịu thiệt thòi. Đó là pha bóng Phan Văn Đức ngã trong vòng cấm nhưng không được hưởng phạt đền và bàn thua ở phút 90.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của CLB Sông Lam Nghệ An không giấu được sự bức xúc: "Ai chịu trách nhiệm cho công tác của trọng tài? Rất nhiều trận đấu trọng tài mắc lỗi, không riêng gì SLNA".

"Trọng tài làm sai lệch kết quả trận đấu chứ chúng tôi không muốn viết đơn từ gì. Hội đồng quản trị công ty CPBĐ SLNA và nhà tài trợ của đội bóng bức xúc nên kêu anh em viết đơn. Hôm 6/7, SLNA sẽ gửi công văn cho VPF, VFF, thường trực VFF và ban trọng tài để bày tỏ thái độ rõ ràng và góp ý nhằm chỉnh đốn công tác trọng tài của giải, không còn nỗi oan nào".

Trước đó, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết các trọng tài vẫn thường xuyên được nhắc nhở, động viên và quán triệt tư tưởng. Ông nhận định đội ngũ điều hành trận đấu đã làm việc hết 100% sức lực và tâm huyết.

"Sai sót là điều khó tránh, nhưng từ phía các đội bóng nhiều khi cũng làm quá mức. Nhiều khi, trọng tài làm đúng, nhưng CLB chịu thiệt nên họ cũng cay cú. Chúng tôi đề nghị ban tổ chức giải cần có hình thức xử lý. Ai sai phải chịu chứ không để tình trạng loạn lên như thế", ông nói.

SLNA vây trọng tài sau khi nhận bàn thua gây tranh cãi CLB Sông Lam Nghệ An phản ứng mạnh mẽ với tổ trọng tài sau khi nhận bàn thua 1-2 trước chủ nhà Quảng Nam ở phút 89 trong trận đấu vòng 8 V.League chiều 5/7.

SLNA: 'Trọng tài có sự bao che, dung túng'

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của CLB Sông Lam Nghệ An không giấu được sự bức xúc khi thấy sai sót của trọng tài tăng đột biến ở đầu mùa giải 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm