Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Troussier ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia vào tối 26/3.

VFF sa thải HLV Troussier.

Ngay sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Indonesia với tỷ số 0-3, Thường trực VFF đã nhóm họp khẩn và quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier trước thời hạn.

Sau đó, VFF và HLV trưởng Philippe Troussier đã gặp trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philipe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc.

VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Thành tích tệ hại, nối dài từ Asian Cup đến vòng loại World Cup, trong đó có đến 3 trận thua liên tiếp trước Indonesia là nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Pháp mất việc.

Ngay từ khi trận lượt về tại Mỹ Đình với Indonesia chưa diễn ra, CĐV Việt Nam đã giơ biểu ngữ đòi HLV Troussier từ chức. Sau trận, những tiếng hô "Troussier Out" vang lên khắp khán đài.

Trong buổi họp báo sau trận thua Indonesia, HLV Troussier lảng tránh nói về tương lai. Ông cho biết sẽ tự bàn bạc với VFF sau.

Huấn luyện viên Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với thời hạn hơn 3 năm, từ tháng 3/2023 đến hết ngày 31/7/2026. Đây gần như là ngoại lệ bởi trước đó hiếm có chiến lược gia ngoại nào được ký quá 2 năm. Hợp đồng đầu tiên với HLV Park Hang-seo là ví dụ gần nhất. Đến thời điểm hiện tại, ông Troussier đã thực hiện được hơn 1 năm hợp đồng.

Quyết định gắn bó dài hạn với HLV Troussier cho thấy niềm tin của VFF không chỉ vào các mục tiêu ngắn hạn. VFF muốn hướng đến World Cup 2026 và xa hơn là World Cup 2030.

Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên gần như đã thất bại. Tuyển Việt Nam khó lòng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia. Hiện tại, "Chiến binh sao vàng" đang kém Indonesia đến 4 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 trận.

Trước khi để thua Indonesia 3 trận liền, ông Troussier cũng không thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Chiến lược gia này chỉ giành HCĐ SEA Games 32, còn đội tuyển thua 10 trong 11 trận với lối đá bế tắc.

Highlights Việt Nam 0-3 Indonesia Tuyển Việt Nam lần đầu thua Indonesia tại Mỹ Đình sau 20 năm.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Troussier không từ chức sau trận thua Indonesia 0-3

Trước câu hỏi thẳng thắn của báo giới về việc phải chịu trách nhiệm và từ chức, HLV trưởng Philippe Troussier tiếp tục lảng tránh và cho rằng mình bị thiếu tôn trọng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm