Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vết trượt dài của Hazard chưa kết thúc

Tiền vệ người Bỉ được cho là đang khiến Real Madrid nổi cơn thịnh nộ vì tỏ ra thiếu tận hiến với CLB.

Hazard anh 1

El Confidencial chỉ trích Hazard dữ dội sau quyết định vẫn ở lại tuyển Bỉ, dù không thi đấu phút nào trong hơn 10 ngày qua. Tờ báo thân Real cho rằng tiền vệ 29 tuổi đã có lựa chọn thiếu khôn ngoan.

Real muốn dành mọi thứ tốt nhất cho bản hợp đồng đắt giá này. Để rồi sau cùng điều họ nhận được là thái độ thiếu nghiêm túc của ngôi sao người Bỉ.

Hazard tự thụt lùi ở CLB

Real muốn sớm làm "nóng máy" cho mùa giải 2020/21. 11 ngày qua được cho là thời gian CLB "tập luyện không ngừng nghỉ". Tất cả nghiêm túc với kế hoạch mới.

HLV Zinedine Zidane không cho cầu thủ nghỉ ngơi bất cứ giây phút nào từ khi cả đội hội quân. Ở chiều ngược lại, nhiều ngôi sao cũng xin rời đội tuyển quốc gia để tập trung cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu.

Ngôi sao Luka Modric đặt CLB lên ưu tiên hàng đầu. Chủ nhân Quả bóng Vàng 2019 chủ động xin rút lui khỏi tuyển Croatia dự Nations League.

Như Modric, tài năng Martin Odegaard cũng có hành động tương tự. Những ngày qua, cầu thủ này nỗ lực tập luyện dưới sự quan sát của HLV Zidane.

Thủ thành Thibaut Courtois cũng xin rời ĐTQG sớm để trở về Madrid từ thứ 6 tuần rồi. Anh cố gắng cân bằng nhiệm vụ giữa ĐTQG và CLB.

Hazard anh 2

Hazard không đá trận nào ở ĐTQG Bỉ trong đợt tập trung lần này. Ảnh: Getty.

Khi mọi thứ đang được vận hành đúng guồng quay, Hazard lại đi ngược với tất cả. Điều này khiến CLB tức giận và có thể không còn kiên nhẫn với anh.

Ngôi sao người Bỉ không cho thấy sự quyết đoán hoặc ít nhất thiếu tận hiến với CLB. Ban đầu, anh được cho là xin rút lui khỏi đợt tập trung cùng ĐTQG lần này.

HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ vào cuộc và bảo cả đội cần Hazard. Ông cam kết tạo điều kiện để Hazard có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Hazard tin lời và ở lại ĐTQG. Sau cùng, anh không được chơi phút nào trong hai trận đấu của tuyển Bỉ gặp Đan Mạch và Iceland tại Nations League.

HLV Martinez giải thích cậu học trò chưa sẵn sàng để thi đấu. Ông cho biết thêm không muốn mạo hiểm với đôi chân chưa lành lặn của Hazard.

Nhìn Hazard "ngồi không" ở tuyển Bỉ, Real bực bội. Họ cho rằng thể lực của ngôi sao này sẽ bị ảnh hưởng, khiến anh không có được quá trình chạy đà tốt cho mùa giải mới.

Tuần sau, "Los Blancos" sẽ chơi trận đầu tiên của mùa giải mới. Real có thể thiếu quyền hạn trong việc ngăn Hazard lên tuyển, nhưng họ muốn điều tốt nhất cho bản hợp đồng này.

Hazard không nhận ra điểu đó, để rồi đưa ra lựa chọn thiếu khôn ngoan. Anh đang thử thách sự kiên nhẫn của ban huấn luyện. El Confidencial cho rằng đây là điều dại dột.

Hazard tự thụt lùi trong giai đoạn chạy đà cho mùa giải mới. Điều này chỉ khiến ngôi sao 29 tuổi trực tiếp tăng thêm áp lực cho bản thân và trượt dài ở CLB.

Lẽ ra, cựu sao Chelsea cần sớm làm nóng máy để chứng minh giá trị, điều anh thất bại ở mùa 2019/20. Chính tiền vệ người Bỉ cũng thừa nhận chơi tệ trong năm qua.

Hazard đang quá dễ dãi với bản thân. Anh cũng không cho thấy quyết tâm lớn từ khi gia nhập Real. Hình ảnh số 7 của CLB lộ bụng mỡ gần đây nói lên tất cả.

Trong khi Sergio Ramos hay Vinicius vẫn giữ được thân hình rắn chắc, Hazard lại bị thừa cân. Rõ ràng, anh đã xuất phát sau các đồng đội, điều từng xảy ra hè 2019.

Hazard anh 3

Hazard đang thử thách sự kiên nhẫn của Real. Ảnh: Getty.

Hazard cần cú hích mới

Đóng góp của Hazard cho Real ở mùa đầu tiên kết thúc bằng con số 0 tròn trĩnh. Dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha vẫn còn "tha thứ" cho tiền vệ này.

Họ tin những chấn thương liên miên phá hủy đôi chân tài năng của ngôi sao người Bỉ, khiến anh chưa thể phát huy giá trị và đẳng cấp.

Hazard đang vay mượn sự kiên nhẫn của Zidane và cả thời gian. Tuy nhiên, anh cần bừng tỉnh.

Cựu sao Chelsea gần tới ngưỡng 30, cột mốc không phải người bạn thân thiết với những cầu thủ chạy cánh. Tất cả đều thấy Gareth Bale, Arjen Robben, Franck Ribery trượt dốc thế nào khi tới tuổi "băm".

Đó là lúc đôi chân của họ không còn mạnh mẽ và tốc độ. Lúc này, những gì hay nhất sẽ được thay bằng sự chậm chạp, đôi chân các cầu thủ cũng trở nên mong manh và dễ bị tổn thương hơn.

Với Hazard, anh lại sở hữu tiền sử chấn thương dày đặc. Hồ sơ đã ghi nhận tiền vệ ngưởi Bỉ phải nghỉ 154 ngày vì các chấn thương khác nhau từ lúc sang Madrid.

Cựu sao Chelsea cần cú hích mới để bùng nổ hơn. Anh không cho phép bản thân rơi vào trạng thái chậm chạp như lúc mới gia nhập CLB.

Hình ảnh số 7 mang chiếc "bụng bia" là điều khó chấp nhận lần nữa. Thời gian đang dần cạn với cựu sao Chelsea. Sức ép cũng lớn dần và sự kiên nhẫn sẽ xa xỉ.

Real không muốn khoản đầu tư 120 triệu euro (hay theo truyền thông Bỉ là 160 triệu euro) bị lãng phí. Họ đã làm mọi cách để giúp đỡ số 7 người Bỉ.

Hazard không nhận ra điều đó. Anh cũng sa vào vũng lầy như cách đây 12 tháng, cũng như không chọn những gì tốt nhất cho mình.

Ở tuyển Bỉ, HLV Roberto Martinez vẫn dành sự kiên nhẫn cho ngôi sao 29 tuổi. Còn tại Madrid, sự kiên nhẫn là điều xa xỉ.

Hazard đã nhận được nhiều hơn sự kiên nhẫn trong năm đầu tiên ở Real. Điều đó khó tái diễn trong mùa giải kế tiếp.

"Bom tấn" hay "bom xịt", Hazard sẽ tự mình lựa chọn. Với những gì đang diễn ra, người hâm mộ khó mong chờ tín hiệu tích cực từ số 7 trong mùa giải mới.

Hazard bất lực trong bài đá ma vì chiều cao khiêm tốn Ở buổi tập của Real Madrid hôm 15/7, Eden Hazard (1,75 m) không thể chạm bóng trong tình huống phối hợp tầm cao. Luka Modric lập tức bày tỏ sự đồng cảm với đồng đội người Bỉ.

Cổ động viên muốn Hazard giảm cân

Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard lộ bụng mỡ trong lúc chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Hazard trải qua mùa giải tệ nhất sự nghiệp ở Real Madrid

Tiền vệ người Bỉ cảm thấy đóng góp của anh quá mờ nhạt trong hành trình giành ngôi vương La Liga 2019/20 của đội chủ sân Bernabeu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm