Ngày 17/5, Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng công trình giao thông tỉnh Lâm Đồng cùng nhà thầu thi công đèo Prenn (TP. Đà Lạt) đi kiểm tra hiện trường để làm rõ nguyên nhân sự cố làm bong tróc lớp bê tông nhựa trên đoạn đường dài hơn 200 m.
Vệt hóa chất làm hư hỏng mặt đường một đoạn đèo Prenn. |
Trước đó, ngày 16/5, đơn vị thi công đèo Prenn phát hiện mặt đường trên đèo từ Km225+700 đến Km 225+950 có dấu hiệu bất thường.
Cụ thể, hóa chất lạ kéo một vệt dài hơn 200 m trên phần đường lưu thông của ô tô. Hóa chất này làm đá nhỏ không liên kết được với bê tông nhựa. Khi xe lưu thông qua tạo ma sát khiến đá văng khỏi bê tông nhựa, vương vãi trên đường.
Cận cảnh mặt đường bị hư hỏng. |
Đoạn đường gặp sự cố nằm trên quãng đường đèo từ Km225+700 đến Km225+950, gần Khu du lịch thác Đatanla. Vệt hóa chất cũng như đá nhỏ bị bong tróc có thể khiến mặt đường trở nên trơn trượt hơn.
Hiện, các cơ quan chức năng chưa xác định được vụ việc là do hành vi cố tình phá hoại hay sự cố của xe lưu thông qua đèo.
Đá nhỏ bị bong tróc vương vãi trên mặt đường. |
Cũng trong ngày 17/5, Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng công trình giao thông tỉnh Lâm Đồng cùng nhà thầu kiểm tra làm rõ nguyên nhân cũng như lên phương án khắc phục sự cố.
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn khởi công tháng 2/2023 với tổng vốn đầu tư hơn 550 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư; liên danh Cty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Cty CP Xây dựng Đèo Cả (DCC) thi công.
Dự án được thi công hoàn tất và đưa vào lưu thông toàn tuyến trước Tết Giáp Thìn 2024.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.