Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẹt giúp cảnh sát tìm ra kẻ giết chủ

Trong quá trình điều tra cái chết của một phụ nữ tại Ấn Độ, cảnh sát phát hiện hung thủ nhờ con vẹt của nạn nhân.

Khi trở về nhà vào ngày 20/2, Vijay Sharma - biên tập viên của một nhật báo tại thành phố Agra, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ - phát hiện bà vợ Neelam Sharma và con chó cảnh của gia đình đã chết. Con vẹt Hercule của cặp vợ chồng vẫn sống, nhưng nó hoảng sợ đến nỗi nó không dám kêu bất kỳ tiếng nào, UPI đưa tin.

Khi cảnh sát tới nơi, họ kết luận rằng hung thủ đã lục soát đồ đạc trong nhà, lấy đồ trang sức và tiền mặt sau khi giết người. Nhưng họ không tìm thấy manh mối về hung thủ.

Ảnh minh họa: wallpapermine.com

Hy vọng của Sharma chỉ lóe lên khi Ashutosh, người cháu trai của ông, tới nhà để thăm hỏi.

"Hôm ấy bỗng dưng con vẹt kêu rất to và đập cánh liên tục trong lồng. Rõ ràng nó cảm thấy hoảng sợ vì lý do nào đó. Nhưng nó im lặng sau khi Ashutosh rời khỏi nhà tôi", Sharma kể.

Nhiều người cũng tới nhà để chia buồn với Sharma. Trong lúc nói chuyện với họ, mỗi khi Sharma nhắc tới tên Ashutosh, con vẹt lại kêu ré lên. Vì thế Sharma bắt đầu nghi ngờ người cháu trai.

"Tôi quyết định gọi điện tới cảnh sát để thông báo sự việc", ông nói với Times of India.

Shalabh Mathu, người phát ngôn của cảnh sát thành phố, nói rằng các nhân viên điều tra tìm hiểu những cuộc gọi mà Ashutosh thực hiện, đồng thời thẩm vấn anh ta. Trước sự bất ngờ của họ, gã thanh niên nhận tội.

"Ashutosh khai rằng hắn rủ một người bạn tới nhà Sharma để lấy trộm đồ đạc, nhưng bà Neelam phát hiện chúng. Hai tên sát hại Neelam vì chúng sợ bà sẽ báo cảnh sát. Chúng lấy đồ trang sức và tiền trước khi rời khỏi hiện trường", Mathu nói.

Đứa cháu bất nhân cũng thừa nhận rằng hắn giết con chó để phòng ngừa khả năng cảnh sát sẽ dùng nó để điều tra vụ án. Tuy nhiên, hắn không nghĩ tới việc giết con vẹt Hercule.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm