Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venus và Murray chia tay Paris

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ 8 Roland Garros 2010 khi 2 hạt giống hàng đầu ở đơn nam và đơn nữ: Andy Murray (4) và Venus Williams (2) đều đã sớm phải dừng bước.

Ngày thi đấu thứ 8 Roland Garros 2010

Venus và Murray chia tay Paris

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ 8 Roland Garros 2010 khi 2 hạt giống hàng đầu ở đơn nam và đơn nữ: Andy Murray (4) và Venus Williams (2) đều đã sớm phải dừng bước.

Venus và Murray chia tay Paris

Trong sự nghiệp của mình, Venus chưa bao giờ được giương cao danh hiệu vô địch Roland Garros. Bởi thế, cô chị nhà Williams tỏ ra rất quyết tâm ở giải đấu năm nay. Dù vậy, cuối cùng giấc mơ của Venus vẫn trở nên dang dở. Thật bất ngờ khi trước hạt giống số 19 người Nga, Nadai Petrova bị đánh giá yếu hơn, Venus lại tỏ ra hoàn toàn lép vế.

Với việc cứu được 3 match-point ở vòng trước để giành quyền đi tiếp đã giúp Petrova nhập cuộc khá tự tin trước đối thủ đàn chị, và giành phần thắng 6-4 ở set 1. Bước vào set 2, một lần nữa, Petrova lại khởi đầu rất thuận lợi, cô sớm giành được break và qua đó kết thúc set này với kết quả 6-3. Sau 1 giờ 30 phút so tài, Petrova đã điền tên mình vào vòng tứ kết gặp người đồng hương Elena Dementieva – hạt giống số 5 của giải. Trận đấu toàn Nga này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, bởi ở 14 lần gặp nhau trước đây thành tích của 2 tay vợt là rất cân bằng: mỗi bên thắng 7 trận.

Trong khi đó, cuộc đối đầu tâm điểm giữa 2 cựu số 1 thế giới, sở hữu tổng cộng 10 danh hiệu Grand Slam: Sharapova và Justine Henin đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đàn chị người Bỉ. Sau khi trận đấu được bắt đầu trở lại từ set 3, Sharapova đã khởi đầu rất tốt, sớm vươn lên dẫn trước 2-0, đồng thời tiếp tục đứng trước cơ hội giành tiếp break ở game thứ 3 khi đã dẫn trước tới 40-0.

Tuy nhiên, đúng ở thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này, Henin đã vùng lên với một sức mạnh kinh hoàng với những quả giao bóng cùng những quả volley khủng khiếp. Cô thắng tới 18/24 điểm tiếp theo để qua đó không những cứu được break ở game thứ 3 mà còn lội ngược dòng vươn lên dẫn trước 4-2.

Ở game thứ 7, Henin bất ngờ mắc sai lầm, 1 pha đánh bóng không qua lưới, cùng một lỗi giao bóng kép đã khiến cho tay vợt người Bỉ bị mất break, giúp Sharapova rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3. Những tưởng đó sẽ là cơ hội để hoa hậu người Nga bắt kịp đối thủ, song ở ván tiếp theo, Henin đã ngay lập tức giành lại break bằng một quả đánh trái tay một tay đã trở thành thương hiệu của mình.

Trên đà hưng phấn, ở game thứ 9 với lợi thế cầm giao bóng, Henin đã chẳng bỏ qua cơ hội để dứt điểm luôn đối thủ. Ở vòng đấu tiếp theo của Henin sẽ gặp hạt giống số 7 người Australia Sam Stosur.

Venus và Murray chia tay Paris

Ở giải đơn nam, bất ngờ đã xảy ra trong cuộc so tài giữa Andy Murray (4) và tay vợt người CH Czech Tomass Berdych (15). Khi niềm hi vọng của quần vợt Vương quốc Anh đã chịu gác vợt chóng vánh chỉ sau 3 set đấu 4-6, 5-7, 3-6. Nhìn chung đây là một trận đấu mà Murray đã chơi không tốt, để đối phương giành tới 5 break-point. Song rõ ràng, tay vợt người Scotland vẫn có lí do để mà phàn nàn. Bởi ở set 2, Murray đã vươn lên dẫn trước 4-3, thế nhưng sau đó trận đấu đã bị gián đoạn vì mưa. Và khi trở lại, Murray dường như đã bị mất đi sự hưng phấn, bị Berdych vượt lên thắng lại 7-5.

Khuất phục được Andy Murray, đối thủ tiếp theo của Berdych sẽ là hạt giống số 11 người Nga Mikhail Youzhny. Ngoài Andy Murray, còn có một tên tuổi đáng kể nữa bị loại là tay vợt số 1 của nước chủ nhà Tsonga. Hạt giống số 8 này đã phải bỏ cuộc do bị dính chấn thương chân, sau khi đã để thua 2-6 ở set 1.

Ở một diễn biến khác, Roger Federer (1) và Robin Soderling (5) đã cùng nhau sớm tái hiện trận CK Roland Garros năm ngoái. Sau khi cả hai đều có được những chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Stanislas Wawrinka (20) và Marin Cilic (10) ở vòng 4.

Kết quả thi đấu ở ngày thi đấu thứ 8:

Vòng 4

Nadia Petrova (19) thắng Venus Williams (2) 6-4, 6-3

Caroline Wozniacki (3) thắng Flavia Pennetta (14) 7-6 (7-5), 6-7 (4-7), 6-2

Elena Dementieva (5) thắng Chanelle Scheepers 6-1, 6-3

Francesca Schiavone (17) thắng Maria Kirilenko (30) 6-4, 6-4

Vòng 3

Justine Henin (22) thắng Maria Sharapova (12) 6-2, 3-6, 6-3

Vòng 4

Roger Federer (1) thắng Stanislas Wawrinka (20) 6-3, 7-6 (7-5), 6-2

Tomas Berdych (15) thắng Andy Murray (4) 6-4, 7-5, 6-3

Robin Soderling (5) thắng Marin Cilic (10) 6-4, 6-4, 6-2

Mikhail Youzhny (11) thắng Jo-Wilfried Tsonga (8) 6-2 bỏ cuộc

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm