Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venice vắng vẻ khác thường vì virus corona

Là thành phố thường xuyên phải chịu tình trạng quá tải du lịch, những ngày này Venice trở nên vắng vẻ khác thường vì virus corona đang bùng phát ở miền Bắc Italy.

Virus corona bung phat o chau Au anh 1

Venice không phải là nơi dịch Covid-19 bùng phát ở Italy, nhưng nó nằm cạnh vùng Lombardy tâm dịch vì vậy lượng khách du lịch tới thành phố đã giảm đi rất nhiều. Tính đến ngày 1/3 đã có hơn 1.100 ca nhiễm và 29 người tử vong vì virus corona ở đất nước hình chiếc ủng, trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất ở châu Âu. Ảnh: AP.

Virus corona bung phat o chau Au anh 2

Khi các du khách bắt đầu hủy tour tới Venice, quảng trường St. Mark của thành phố - nơi trước đây tiếp đón cả chục nghìn khách du lịch mỗi ngày - trở nên đìu hiu và vắng vẻ. Hiệp hội các khách sạn thành phố cho biết lượng khách du lịch quốc tế đã giảm ít nhất 70%. Ảnh: Reuters.

Virus corona bung phat o chau Au anh 3

Một người lái đò ngồi thư giãn trên chiếc đò gondola không khách. Thường ngày thì du khách tới Venice mới là những người phải chờ để được lên một chiếc gondola, thậm chí là đánh nhau để giành chỗ. Chính quyền thành phố ước tính ngành du lịch - đóng góp khoảng 3,3 tỷ USD vào nền kinh tế - hiện đã thiệt hại ít nhất 800 triệu USD kể từ tháng 11. Ảnh: AP.

Virus corona bung phat o chau Au anh 4

Tháng 11 năm ngoái, một trận lụt lịch sử đã nhấn chìm quảng trường St Mark và khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Đến đầu năm nay thì virus corona xuất hiện còn những khách du lịch thì không. Ảnh: AP.

Virus corona bung phat o chau Au anh 5

Không chỉ những địa điểm thu hút du khách, mà ngay các đường phố của Venice cũng trở nên vắng vẻ. Mặc dù những người làm trong ngành du lịch thành phố tỏ ra lo ngại, một số cư dân cảm thấy thoải mái vì cuối cùng họ đã có vài ngày "được thở" khi lượng du khách giảm đi. Ảnh: Reuters.

Virus corona bung phat o chau Au anh 6

Những dãy bàn ghế này ở quảng trường St. Mark, bình thường sẽ không còn chỗ, nhưng trong những ngày này thì không có ai ngồi. Nhiều quốc gia đã cảnh báo công dân, yêu cầu hạn chế du lịch đến Italy nếu không thực sự cần thiết. Ảnh: AP.

Virus corona bung phat o chau Au anh 7

Venice đón khoảng 30 triệu du khách mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù giai đoạn này trong năm đang là mùa đông khách, nhưng các khách sạn ở thành phố cho biết họ ghi nhận sự sụt giảm ít nhất 50% số lượng đặt phòng.

Virus corona bung phat o chau Au anh 8

Hiện tại, ít nhất 24 ca nhiễm Covid-19 trên 14 quốc gia châu Âu được xác nhận là bắt nguồn từ Italy, theo WHO. Tuy nhiên giới chức y tế Italy vẫn chưa thể xác định bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus ở nước này. Bên cạnh du lịch, Covid-19 cũng được cho là sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh tế Italy, vì hai vùng Lombardy và Veneto nơi dịch bệnh bùng phát là trung tâm công nghiệp chính của đất nước. Ảnh: AP.

Virus corona bung phat o chau Au anh 9

Tương lai được cho là khá u ám với Venice, khác với các thành phố khác của Italy, Venice gần như không có nguồn thu nhập nào khác ngoài du lịch vì nền kinh tế của nó trong hàng chục năm qua đã quen với việc sống bằng những đồng tiền của du khách. Ảnh: AP.

Giáo chủ được tin là bất tử của Tân Thiên Địa là ai? Giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) là trung tâm của sự bùng phát dịch do virus corona gây ra, vướng nhiều tranh cãi, vì một nửa số ca nhiễm có liên quan đến giáo phái này.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm