Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venezuela hủy 2.000 khẩu súng để kiềm chế tội phạm

Chính quyền Venezuela ngày 18/8 đã tiến hành phá hủy 2.000 khẩu súng trong chiến dịch kiểm soát vũ khí sát thương giữa bối cảnh các vụ bạo lực tội phạm gia tăng.

Venezuela nghien 2000 khau sung anh 1
Số vũ khí được kiểm tra trước khi bắt đầu quá trình phá huỷ ngày 18/8. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết, động thái này nhằm chứng tỏ nỗ lực giải giáp vũ khí trong người dân Venezuela.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 2
Để thực hiện chính sách này, chính quyền áp dụng các biện pháp như cưỡng chế tịch thu hoặc tự nguyện đổi súng lấy hàng hoá, Reuters đưa tin.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 3
Một cảnh sát dùng búa đập vỡ các khẩu súng trong ngày phá huỷ vũ khí 18/8. Khoảng 2.000 khẩu súng bị phá trong chiến dịch lần này.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 4
Venezuela là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao thứ 2 thế giới. Những băng đảng đường phố hoành hành ở nước này đang ngày càng được trang bị vũ khí nhiều hơn.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 5
Phần lớn vũ khí mà các băng đảng có được vốn là của cảnh sát. Chúng cướp của họ hoặc thậm chí mua lại từ những sĩ quan tham nhũng.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 6
Dù các băng đảng tăng cường hoạt động, tình hình suy thoái kinh tế sâu sắc khiến nguồn lực nhà nước đầu tư cho cảnh sát bị hạn chế.
Venezuela nghien 2000 khau sung anh 7
Mức lạm phát 185% hồi năm 2015 và đồng tiền mất giá khiến lương của cảnh sát bị sụt mạnh, tạo động cơ để họ sa vào tham nhũng.

Venezuela: Thiếu bao cao su, phụ nữ phải tìm đến triệt sản

Khủng hoảng ở Venezuela gia tăng, các cách tránh thai truyền thống gần như biến mất trên kệ hàng khiến ngày càng nhiều phụ nữ chọn con đường triệt sản để tránh những khó khăn.


Minh Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm