Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vén màn xa hoa và nghiện ngập của biên tập viên thời trang Mỹ danh giá

Cựu biên tập viên của công ty truyền thông đại chúng hàng đầu thế giới Conde Nast đã viết hồi kí chia sẻ về lối sống “lạc hướng” một thời của mình.

Trong cuốn hồi kí As Needed for the Pain, Dan Peres, biên tập viên một tạp chí thuộc Conde Nast, đã kể chi tiết sự phụ thuộc của anh vào vicodin và roxicodone (các loại thuốc giảm đau gây nghiện), về thời gian cùng chia sẻ thuốc với một ngôi sao nhạc rock nổi tiếng và khi anh buôn lậu ma túy từ Mexico về Mỹ trong một chuyến đi công tác.

Sao Hollywood nghien ngap; tap chi Conde Nast; Nghien opioid; Beverly Hills; anh 1

Cuốn sách mới được ra mắt ngày 5/2. Ảnh: HarperCollins.

Peres đã nắm giữ vị trí cao nhất tại tạp chí thời trang nam Details - một ấn bản của Conde Nast- trong 15 năm. Tại đây, anh đã có vai trò lớn trong việc mở ra xu hướng Metrosexual (nam giới chăm chút cho ngoại hình) trước khi nghỉ việc vào năm 2015, khi tạp chí này bị Conde Nast đóng cửa.

Lối sống xa hoa của giới ngôi sao

Trong cuốn hồi kí mới, Peres tiết lộ rằng khoảng thời gian đầu làm việc cho Details ghi dấu ấn trong cuộc đời anh bằng chứng nghiện chất opioid (chất có trong các loại thuốc giảm đau).

Peres viết trong cuốn sách: "Tôi biết chính xác bao nhiêu viên thuốc tôi cần để hưng phấn. 15 viên vicodin siêu mạnh, 7 viên roxicodone 15 miligam; 21 viên roxicodone 5 miligam."

Thói quen dùng thuốc của Peres đã trở nên trầm trọng hơn do mối quan hệ thân thiết của anh với một ngôi sao nhạc rock nổi tiếng, người không được nêu tên trong cuốn sách.

Peres chỉ cho biết người đàn ông này ở một ngôi nhà tại Beverly Hills, mặc quần short như khi đánh tennis, có một bức ảnh Peter Beard trong nhà khách của anh ta và không trả tiền sử dụng thuốc vì chi phí của anh ta được một người quan trọng khác giám sát.

Sao Hollywood nghien ngap; tap chi Conde Nast; Nghien opioid; Beverly Hills; anh 2

Peres có mối quan hệ rộng rãi với các nghệ sĩ. Ảnh: Getty Images.

Peres nhớ lại những lần sử dụng thuốc tại biệt thự của ngôi sao nhạc rock và anh được yêu cầu bắt đầu mua ma túy cho ngôi sao này. Anh nhớ lại cuộc trò chuyện với ngôi sao nhạc rock này vào buổi sáng sau khi họ tỉnh táo: "Xem đó, tôi không có nhiều tiền mặt. Tôi có nhiều vợ cũ và nhiều kế toán, những người coi tôi như một con chim ưng. Không ai có thể biết tôi đang tiệc tùng, và một trong những cách họ có thể chắc chắn rằng tôi không tiệc tùng là giới hạn quyền tiếp cận tiền mặt của tôi."

Peres đồng ý mua thuốc cho ngôi sao nhạc rock này, người cho biết: "Tôi có thể trả lại cho bạn từ từ hoặc đưa cho bạn một cây đàn guitar có chữ ký của người nổi tiếng hoặc một số thứ tương tự."

Peres đã giúp đỡ người bạn này trong một khoảng thời gian không ngắn và có những lúc, Peres thậm chí còn nhờ trợ lý của mình đặt vé đi công tác đến San Diego – điều chỉ là một cái cớ để anh ta đi xuống Mexico và mua những viên thuốc trị giá 6.000 USD.

Cũng tại Mexico, Peres đã tái nghiện sau nỗ lực đầu tiên bỏ thuốc trước đám cưới với nữ diễn viên Sarah Wynter. Peress nói về cách anh lái xe đến một hiệu thuốc trong tuần trăng mật của họ để tìm thuốc tylenol và codeine, sau đó anh ta nhanh chóng cất kĩ trước khi quay lại với cô dâu mới của mình.

Sao Hollywood nghien ngap; tap chi Conde Nast; Nghien opioid; Beverly Hills; anh 3

Gia đình nhỏ với Sarah Wynter là một động lực để Peres bỏ thuốc. Ảnh: Getty Images.

Peres viết rằng sau đó anh thừa nhận với vợ về việc nghiện thuốc vào cùng ngày cô nói với anh rằng cô đang mang thai đứa con đầu lòng của họ.

Cô đuổi anh ra khỏi nhà và điều đó phần nào giúp Peres có thêm động lực từ bỏ thuốc. Anh chia sẻ rằng anh dần thoát khỏi nghiện ngập tại căn nhà ở Baltimore trước khi hồi phục hoàn toàn tại căn hộ của một người bạn nổi tiếng ở thành phố New York. Peres viết: "Tôi quay sang người luôn ở đó vì tôi. Tôi nhờ tới David Copperfield."

Sau những nỗ lực vượt bậc, cuối hồi kí của Peres kết thúc ở khoảnh khắc anh gặp đứa con trai mới sinh của mình khi bản thân được tắm rửa sạch sẽ và tinh thần hoàn toàn tỉnh táo. Quá khứ của những cuộc ăn chơi dường như đã lùi xa khi Peres dần hiểu được giá trị của một tổ ấm nhỏ.

Jessica Simpson trải lòng về nghiện ngập và tình cũ

Cuốn hồi kí mới có tựa “Open Book” sẽ tiết lộ tất cả thăng trầm ngôi sao ca nhạc người Mỹ nổi tiếng Jessica Simpson từng trải qua.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm