Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ tinh Pháp phát hiện các vật thể trên Ấn Độ Dương

Giới chức Malaysia hôm nay cho hay vệ tinh của Pháp phát hiện các vật có thể là mảnh vỡ của phi cơ mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương.

Một máy bay của đội tìm kiếm quốc tế đang truy dấu vết của phi cơ mất tích. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của Bộ Giao thông Malaysia cho hay, một vệ tinh của Pháp phát hiện những vật thể khả nghi ở vùng lân cận của hành lang tìm kiếm phía nam. Trước Pháp, Trung Quốc và Australia cũng công bố hình ảnh vệ tinh về những vật có thể là mảnh vỡ của máy bay mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương, nhưng người ta vẫn chưa tìm thấy vật thể nào.

“Lúc 14h30 theo giờ Malaysia, giới chức Australia thông báo cho chúng tôi họ chưa tìm thấy manh mối liên quan đến máy bay MH370”, thông báo của Bộ Giao thông Malaysia nói thêm.

Theo Bộ Giao thông Malaysia, các phương tiện đang tìm kiếm phi cơ ở những vùng biển xa xôi phía nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Perth của Australia khoảng 2.500 km về phía tây nam. 

Australia, nước đang dẫn đầu một đội tìm kiếm quốc tế, hôm nay cũng triển khai 8 máy bay đến khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, thời tiết xấu đang cản trở chiến dịch.

Trong khi đó, hai máy bay vận tải Ilyushin IL-76 của Trung Quốc vừa đến thành phố Perth, Australia và sẽ cất cánh vào ngày mai để tham gia công tác tìm kiếm. Ngoài ra, hai máy bay P3 Orion của Nhật Bản, một máy bay P8 Poseidon và một phi cơ C130 của Ấn Độ cũng vừa rời sân bay Subang, Malaysia để đến thành phố Perth.

 

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/malaysia-says-french-satellite-spotted-potential-objects-in-indian-ocean

Bình An

Bạn có thể quan tâm