Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ tinh bắt gặp tàu ngầm Nga trồi lên từ dưới băng

Hình ảnh cũng tiết lộ tàu ngầm của Nga có thể đã sử dụng một quả ngư lôi làm nổ tung lớp băng tại đây.

Hôm 30/3, công ty công nghệ vũ trụ Maxar Technologies công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy tàu ngầm Nga đang tập trận tại Bắc Cực. Theo The Drive, một lỗ thủng hiện ra trong hình, nhiều khả năng tạo bằng ngư lôi.

"Dù mục đích việc tạo lỗ thủng không rõ ràng, đây có thể là điều kiện để các tàu ngầm nhanh chóng nổi lên và bắn các loại tên lửa nếu diễn ra chiến tranh", The Drive nhận xét.

Nhìn chung, lớp băng ở Bắc Cực tạo ra bức màng che phủ quý giá cho tàu ngầm, khiến đối phương khó phát hiện hoặc theo dõi chuyển động. Quân đội Nga thường xuyên sử dụng lợi thế này cho hoạt động tuần tra.

Không riêng Nga, hải quân Mỹ cũng thường xuyên tập trận trong môi trường băng tuyết.

Anh ve tinh tau ngam Nga tap tran tai Bac Cuc anh 1

Ảnh vệ tinh cùng hình cắt ra từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố tuần trước do Maxar tổng hợp. Ảnh: Russian Ministry of Defense.

Ngày 29/3, Maxar tổng hợp một số ảnh vệ tinh cùng hình cắt ra từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố tuần trước, cho thấy các tàu ngầm và nhiều hoạt động từ cuộc tập trận Umka-2021.

Trong đó, một bức hình chụp ngày 27/3 cho thấy khu vực băng phía nam đảo Alexandra Land của Nga , một phần của quần đảo Franz Josef Land ở Bắc Băng Dương có sự xuất hiện tàu ngầm lớp Delta IV.

Bộ Quốc phòng Nga hiện vẫn chưa chính thức xác định danh tính ba tàu ngầm xuất hiện trong hình, cũng như cho biết đó có phải là những tàu duy nhất tham gia Umka-2021 hay không. Theo The Drive, hai trong số các tàu ngầm là loại Delta IV, trong khi chiếc thứ ba là tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Borei hoặc Borei-A.

Trí tuệ nhân tạo sẽ cho người dân Mỹ 13.500 USD/năm

Chủ tịch OpenAI cho rằng chính phủ nên thay đổi chính sách kịp thời để bắt kịp tiến bộ công nghệ mà AI mang lại.

Cách kiếm tiền từ cơn sốt NFT bằng iPhone

Thông qua ứng dụng miễn phí S!NG, người dùng có thể tự tạo NFT nhanh chóng, dễ dàng bằng iPhone mà không cần đến ví Ethereum hay kiến thức về tiền mã hóa.

Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng

Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.

Đại Việt

Theo The Drive

Bạn có thể quan tâm