Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu tinh của tàu Ever Given vét gần 2.000 m3 cát mỗi giờ

Ngoài Mashhour, các tàu nạo vét nhỏ hơn như Baraka 1 và Izzat Adel cũng được sử dụng.

Theo Business Insider, tàu Ever Given được giải cứu nhờ vào nỗ lực ngày đêm của đội cứu hộ cùng điều kiện thời tiết thuận lợi. Trong đó, có sự giúp sức rất lớn bởi con tàu nạo vét khổng lồ Mashhour.

Mashhour bắt đầu hoạt động từ hôm thứ 5 (25/3) để loại bỏ phần cát xung quanh tàu Ever Given. Bernhard Schulte Shipmanagement, công ty quản lý Ever Given cho hay Mashhour có thể nạo vét gần 2.000 m3 vật liệu mỗi giờ.

Tau nao vet gan 2.000 m3 cat moi gio tai kenh Suez anh 1

Cỗ máy nạo vét Mashhour thực hiện hầu hết việc nạo vét quanh tàu Ever Given. Ảnh: BI.

Osama Rabie, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) cho biết Mashhour thực hiện hầu hết công việc nạo vét xung quanh con tàu mắc kẹt. "Đây là tiền đề để các tàu kéo có thể di chuyển Ever Given", ông nói.

Ngoài Mashhour, các tàu, đầu máy nạo vét nhỏ hơn như Baraka 1 và Izzat Adel cũng được sử dụng. Theo AP, hơn 27.000 m3 cát và bùn đã được hút khỏi xung quanh tàu.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào kênh Suez được khai thông trở lại. "Kéo phần đuôi tàu là việc dễ dàng, nhưng thách thức lớn nhất là phần đầu tàu", ông Peter Berdowski, CEO Boskalis Westminster, công ty mẹ của đội cứu hộ cho biết. "Chúng tôi đang xử lý phần đầu tàu. Đừng ăn mừng quá sớm", ông nhấn mạnh.

Một nhân viên đang làm việc tại công ty sở hữu Ever Given cho biết đáy tàu vẫn chạm đáy kênh. Do đó, giới chức trách đang tính đến phương án gỡ bỏ hàng hóa trên tàu để giảm trọng lượng.

'Siêu trăng giun' góp phần giải cứu con tàu kẹt ở Suez

Hiện tượng "Siêu trăng giun" khiến thủy triều lên cao, góp phần giải cứu tàu Ever Given.

Internet tràn ngập hình ảnh tàu Ever Given di chuyển trở lại

Sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đàu Suez, tàu Ever Given đã được giải phóng khỏi bờ cát và quay trở lại mặt nước.

Cách kiếm tiền từ cơn sốt NFT bằng iPhone

Thông qua ứng dụng miễn phí S!NG, người dùng có thể tự tạo NFT nhanh chóng, dễ dàng bằng iPhone mà không cần đến ví Ethereum hay kiến thức về tiền mã hóa.

Đại Việt

theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm