Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẽ quốc kỳ lên tường nhà để phản đối chính quyền

Thất vọng trước sự phi lý của nhà chức trách, một người đàn ông Mỹ đã vẽ hình quốc kỳ bằng sơn lên tường nhà để thể hiện quyền tự do công dân.

Ngôi nhà của ông Brent Greer sau khi đã sơn hình lá cờ. Ảnh: Reuters

Brent Greer, một người đàn ông sống ở thành phố Bradenton, bang Florida, cho biết ông cảm thấy rất bức xúc với các quy định và hình phạt của giới chức Bradenton.

Sự việc bắt đầu từ tháng 2 khi cảnh sát thành phố Bradenton khám xét nhà của ông vì một cây thông Noel với chiều cao 4,5 mét trước nhà Greer đổ. Greer nói rằng vợ của ông đã chặt nó.

Các nhà chức trách cho biết gia đình ông vi phạm nhiều quy định pháp luật như các cửa sổ không có mành che. Sơn trên tường đã quá cũ. Quá nhiều mảnh vỡ và các thanh gỗ mục nằm trên sân. Họ phạt gia đình ông 250 USD mỗi ngày nếu không chịu thay đổi cảnh quan ngôi nhà.

Cảm thấy chính quyền đối xử không công bằng và đang đe dọa gia đình, ông đã sơn lại toàn bộ ngôi nhà giống như hình lá cờ Mỹ. Vợ của ông, bà Catherine, cùng 7 người con đã sơn lại ngôi nhà với các màu đỏ, trắng, xanh.

“Việc làm của cảnh sát nơi đây đang xúc phạm nước Mỹ. Tôi muốn gửi một thông điệp đến chính quyền Mỹ. Diện mạo ngôi nhà của tôi không liên quan gì đến chính quyền. Đây là một đất nước tự do. Tôi sống ở nhà của tôi. Đây không phải là cái đền thờ”, ông nói với kênh truyền hình WFLA.

Greer thừa nhận ông đã không tu sửa ngôi nhà 110 tuổi từ lâu. Một nhân viên chính quyền ở Bradenton mô tả nó là một trong những ngôi nhà cổ nhất dọc bờ sông Manatee. Tuy nhiên, ông khẳng định ngôi nhà không thể gây nên bất kỳ hiểm họa nào. Greer cũng muốn gửi lời cảm ơn đến hàng xóm và những người ủng hộ ông. Ông dự định sẽ dùng sơn để vẽ hình Liberty Bell (chuông tự do) trên tầng hai của ngôi nhà.

 

http://news.yahoo.com/florida-man-paints-american-flag-house-protest-city-012006553.html

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm