Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé máy bay Hà Nội - TP.HCM vẫn 'cháy hàng'

Chặng bay từ Hà Nội đi TP.HCM ngày mùng 8 Âm lịch vẫn duy trì tình trạng "cháy hàng" vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia.

Theo ghi nhận của Zing, chặng bay một chiều từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 8/2 (mùng 8 Tết Nhâm Dần) tiếp tục rơi vào tình trạng hết vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia. Giá vé rẻ nhất trên chặng bay này đang ở mức 9,6 triệu đồng hạng thương gia đã bao gồm thuế phí, chuyến bay được thực hiện bởi Bamboo Airways.

Bamboo Airways cũng là hãng bay duy nhất còn vé trên chặng bay này. Để di chuyển với giá vé rẻ hơn, hành khách có thể lựa chọn bay một điểm dừng tại Nha Trang, tuy nhiên thời gian chờ tại đây để lên đến chuyến bay vào TP.HCM là 17 giờ 35 phút đồng hồ. Giá vé cho hành trình bay mất gần 1 ngày này là 5,5 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM chỉ hạ nhiệt từ ngày 9/2, xuống mức 3 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Hãng bay đưa ra giá vé rẻ nhất là Vietravel Airlines (3 triệu đồng), kế đến là Vietjet Air (3,3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,6 triệu đồng).

Mức giá sẽ hạ dần trong những ngày tiếp theo và xuống chỉ còn 864.000 đồng từ ngày 17/2.

chay ve may bay ha noi tp.hcm anh 1

Lượng khách từ Hà Nội đi TP.HCM tăng mạnh những ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến đường bay rơi vào tình trạng "cháy vé" hạng phổ thông. Ảnh: Phạm Ngôn.

Tình trạng cháy vé hạng phổ thông từ Hà Nội vào TP.HCM đã diễn ra từ ngày 6/2. Những hành khách đặt vé sát giờ trong giai đoạn 6/2 đến 8/2 buộc phải lựa chọn vé hạng thương gia. Giá vé rẻ nhất để di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM ngày 6/2 là vé thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành giờ bay sáng sớm, ở mức 8,7 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, ngày 7/2, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 68.834 lượt khách đến ga quốc nội, giảm 1.500 người so với ngày 6/2. Con số này tại sân bay Nội Bài là khoảng 52.000 lượt khách.

Trước đó, được sự cho phép của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng đã lên kế hoạch tăng hơn 100 chuyến bay từ ngày 6 đến 12/2, chủ yếu chặng Hà Nội - TP.HCM. Do giờ ban ngày đã đông nên cơ quan quản lý đề nghị các hãng bay vào khung giờ đêm.

Chỉ còn vé thương gia Hà Nội đi TP.HCM ngày mùng 6 Tết

Lượng hành khách tăng đột biến đã khiến chặng bay một chiều từ Hà Nội đi TP.HCM cháy vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia với giá rẻ nhất ở mức 8,7 triệu đồng.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm