Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về hội quân muộn khiến Quang Hải đối mặt nguy cơ chấn thương

Nếu kịp về nước và hội quân trong ngày 30/8, Nguyễn Quang Hải có vỏn vẹn 6 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan mà không được nghỉ ngơi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải phải ở lại Nga do không kịp giờ trong lịch trình bay. Theo tìm hiểu của Zing.vn, phải đến khoảng 4h ngày 30/8, anh mới có thể về đến sân bay Nội Bài. Những cầu thủ đi cùng Quang Hải là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Phạm Thành Lương và Mạch Ngọc Hà.

Trong số này, Quang Hải và Thành Chung là 2 cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Sớm nhất là vào chiều 30/8, bộ đôi cầu thủ này mới hội quân và bước vào buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam.

Quang Hai anh 1
Quang Hải gần như không được nghỉ ngơi ngày nào cho đến khi đá trận mở màn vòng loại World Cup trên đất Thái. Ảnh: Minh Chiến.

Như vậy, lịch thi đấu và di chuyển dày đặc của CLB chủ quản khiến Quang Hải và Thành Chung gần như không được nghỉ ngày nào. Hai cầu thủ này thi đấu trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 vào ngày 27/8, mất thêm 3 ngày di chuyển từ Turkmenistan về Việt Nam, ngay sau đó sẽ bước vào guồng quay tập luyện cùng thầy Park cho đến khi trận đấu với Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9.

Lịch trình dày đặc làm dấy lên những nỗi lo quá tải dành cho các cầu thủ, đặc biệt là Nguyễn Quang Hải. Anh có vỏn vẹn 6 ngày chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup thay vì 10 ngày như các đồng đội.

Việc các cầu thủ chuyên nghiệp về hội quân muộn cùng đội tuyển quốc gia là điều thường thấy, ngay như Công Phượng hoặc thậm chí là một số cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài cũng phải đợi đến ngày 2/9 mới có thể có mặt tại Bangkok. Tuy nhiên, với cầu thủ phải cày ải liên tục trong hơn một năm qua như Quang Hải, nỗi lo đó càng trở nên đáng ngại hơn bao giờ hết.

Tính cả trận đấu bán kết liên khu vực lượt về AFC Cup vừa qua trước Altyn Asyr, Quang Hải đã ra sân 44 trận kể từ đầu năm 2019 trên mọi đấu trường do tầm ảnh hưởng quá lớn ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. So với anh, Chanathip Songkrasin của Thái Lan mới ra sân 22 trận. Nỗi lo Quang Hải bị quá tải dẫn đến chấn thương không phải đến bây giờ mới có.

Tại Vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam sắp sửa bước vào trận đấu rất quan trọng trước Thái Lan ngay ngày mở màn. Tính chất quan trọng của lần tái ngộ này khiến HLV Park Hang-seo sát sao hơn lần tập trung trước đó khi tham dự King’s Cup 2019. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lắp ráp, thử nghiệm để chốt đội hình tối ưu đấu Thái Lan.

Việc Quang Hải về muộn ắt sẽ gây áp lực lên cả thầy Park lẫn chính anh. Quang Hải là cầu thủ quan trọng và có ảnh hưởng lớn trong lối chơi của tuyển Việt Nam, nên những thử nghiệm của ông Park trong ít ngày chuẩn bị sắp tới sẽ cần nhiều sự có mặt của cầu thủ này. Về phía thầy Park, ông sẽ phải đấu tranh giữa hai nhiệm vụ, một là đòi hỏi các cầu thủ thể hiện được năng lực trong các buổi tập, mặt khác cũng sẽ phải tính toán để giảm tải áp lực cho học trò.

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng lỡ chuyến bay vì mải mua sắm Sáng 29/8, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ với gia đình Quang Hải việc anh cùng 4 cầu thủ khác của CLB Hà Nội trễ chuyến bay về Việt Nam do mải mua sắm.

Cảm xúc trái ngược của nhà Quang Hải và Duy Mạnh khi CLB Hà Nội trở về

Trong khi bố mẹ hậu vệ Đỗ Duy Mạnh phấn khởi vì được gặp con trai, thì gia đình Nguyễn Quang Hải không giấu được nét trầm ngâm bởi cầu thủ này chưa thể trở về cùng toàn đội.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm