Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp đằm thắm của phu nhân Tập Cận Bình

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng với giọng hát cao vút và ngọt ngào làm rung động trái tim hàng triệu người, phu nhân của tân Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình còn có một diện mạo xinh đẹp, duyên dáng.

Vẻ đẹp đằm thắm của phu nhân Tập Cận Bình

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng với giọng hát cao vút và ngọt ngào làm rung động trái tim hàng triệu người, phu nhân của tân Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình còn có một diện mạo xinh đẹp, duyên dáng.

Tân Đệ nhất phu nhân của Trung Quốc biểu diễn trong lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Trung Quốc năm 2009.

Bà Bành Lệ Viện, vợ của ông Tập Cận Bình còn mang hàm thiếu tướng và hiện là giám đốc nghệ thuật của đội quân nhạc của Quân đội nhân dân giải phóng Trung Quốc.

Năm nay tròn 49 tuổi, bà Bành được ca ngợi là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, giỏi việc nước, đảm việc nhà khi không chỉ làm tròn phận sự của một người vợ, người mẹ trong gia đình, bà còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội bao gồm các hoạt động từ thiện, chương trình nâng cao nhận thức về bệnh lao và HIV/AIDS.

Bà từng là Đại sứ Thiện chí của Tổ chức Y tế Thế giới của Liên Hiệp Quốc (WHO) và Đại sứ cho Hiệp hội Kiểm soát thuốc lá Trung Quốc. Với sự nổi tiếng trong sự nghiệp ca sĩ và những đóng góp lớn cho xã hội, bà giành được sự yêu mến và ngưỡng mộ của đông đảo người dân trong nước.

Trong khi đó, truyền thông nước ngoài bình luận, với sự nổi tiếng của mình, bà Bành Lệ Viện đang được trông đợi sẽ giúp giảm đi phần nào sự bí ẩn và khép kín lâu nay của giới lãnh đạo Trung Quốc: “Bà Bành Lệ Viện được trông đợi để mang đến một điều gì đó khác biệt cho giới lãnh đạo Trung Quốc”, BBC dẫn lời ông Li Yinhe, một nhà xã hội học thuộc Học viện Khoa học Xã Hội Trung Quốc.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp của phu nhân tân Tổng bí thư Trung Quốc, bà Bành Lệ Viện:

Bà Bành Lệ Viện biểu diễn tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh năm 2007.
Tân Đệ nhất phu nhân Trung Quốc biểu diễn ở Hong Kong năm 2007.
Bà Bành biểu diễn song ca với ca sĩ Nhật Bản Seri Yoko ở Tokyo tháng 11/2009.
Năm 2011, bà Bành trở thành đại sứ thiện chí cho chương trình nâng cao nhận thức về bệnh lao và HIV/AIDS của Tổ chức Y tế Thế giới. Trong ảnh, bà đang ký tên mình lên một tấm áp phích trong sự kiện Ngày Bệnh lao Thế giới được tổ chức ở Dongguan năm 2009
Bà Bành Lệ Viện trong một buổi biểu diễn năm 2009.
Phu nhân tân tổng bí thư Trung Quốc trong một sự kiện của đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức ở Bắc Kinh tháng 3/2011. Xuất hiện trong bộ quân phục, bà Bành Lệ Viện trông nghiêm trang nhưng vẫn rất gần gũi, thân thiện. Trong khi đó, trong những bộ trang phục biểu diễn bằng lụa mềm mại trên sân khấu, với gương mặt được trang điểm khá kỹ, bà trông quyến rũ và lộng lẫy hơn.
Bà Bành Lệ Viện xuất hiện trong một hội nghị quốc tế về các chương trình hợp tác phòng chống HIV/AIDS ở Bắc Kinh tháng 10/2011.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm