Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt sung sướng vì được nhận thưởng SEA Games trước Tết

"Tôi nhận được tin nhắn báo tiền thưởng được chuyển vào tài khoản đêm qua. Thật hạnh phúc khi được nhận thưởng trước Tết", VĐV Dương Thúy Vi chia sẻ.

Tổng giải thưởng cho các VĐV giành huy chương tại SEA Games 27 là 19 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ tài chính mới chỉ giải ngân được 11,975 tỷ đồng. Số tiền trên ngày hôm qua  (23/1) đã được chuyển cho các VĐV trước Tết Nguyên Đán.

"Đêm qua tôi nhận được tin nhắn ngân hàng báo tiền thưởng huy chương SEA Games 27 đã được chuyển vào tài khoản. Vậy là Tết này có khoản để tiêu. Trước đó tôi cũng như nhiều VĐV nghĩ chắc sau Tết mới được giải ngân", Thúy Vi - nữ VĐV wushu giúp Đoàn thể thao Việt Nam giành HCV đầu tiên tại SEA Games 27 chia sẻ.

VĐV wushu Dương Thúy Vi.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 6/6/2011, phần thưởng cho VĐV giành HCV, HCB và HCĐ SEA Games lần lượt là 45, 25 và 20 triệu đồng. Ngoài ra, với mỗi kỷ lục mới được thiết lập, VĐV được thưởng 15 triệu đồng. Trong đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27, Ánh Viên là người được thưởng nhiều nhất với 235 triệu đồng (giành 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và lập 2 kỷ lục).

Sau khi hoàn tất việc chia 11,975 tỷ đồng tiền thưởng, Tổng cụ TDTT tiếp tục làm tờ trình lên Bộ tài chính để giải ngân số tiền còn lại. Tuy nhiên, chắc chắn số tiền này sau Tết Nguyên Đán mới được giải ngân.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm