Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam uất ức phát khóc dù được nhận HCV

Chiến thắng VĐV Singapore ở cuộc đấu play-off môn nhảy cao nữ, Việt Anh trải qua đầy đủ cung bậc cảm xúc vui, hồi hộp và buồn khi đối thủ được BTC xé luật cho nhận đồng HCV.

VĐV Việt Nam khóc tức tưởi khi phải chia huy chương vàng Ở phần thi nhảy cao, Việt Anh và Suat Li Michelle cùng có thành tích 1m83. Ở phần thi phụ, Việt Anh có thành tích tốt hơn nhưng sau đó BTC lại trao đồng huy chương vàng.

Chiều 24/8, Dương Thị Việt Anh nhảy cao đạt 1,83 m, bằng mức của VĐV Michelle Suat Li (Singapore) và Yap Sean Yee (Malaysia). So về số lần nhảy, VĐV Việt Nam và Singapore ít nhất nên cùng đứng đầu, còn VĐV Malaysia nhận HCĐ.

Sau khi hội ý, tổ trọng tài quyết định tổ chức vòng thi play-off để xác định người chiến thắng. Ở cuộc đấu này, Việt Anh vượt qua mức xà 1,82m, còn đối thủ Singapore làm rớt xà nên thất bại.

Việt Anh nhảy cẫng lên ăn mừng tấm HCV SEA Games thứ ba trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng, tấm HCV đó không được trao như kế hoạch do đoàn Singapore khiếu nại theo tinh thần “còn nước còn tát”.

Trước sự việc này, ban tổ chức của nước chủ nhà đã tạo ra một tiền lệ là quyết định không công nhận màn thi play-off. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai VĐV Việt Nam và Singapore đều được trao huy chương vàng.

VDV Viet Nam uat uc phat khoc vi trong tai anh 1
Việt Anh trong giây phút chiến thắng đối thủ Singapore sau loạt play-off

Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT kiêm HLV trưởng đội điền kinh Việt Nam Dương Đức Thủy đã khiếu kiện lại quyết định của ban tổ chức. Trước sự phản đối của cả các lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam, ban tổ chức phải đình lại cuộc trao huy chương môn nhảy cao để có thêm thời gian quyết định.

Sau một ngày thương lượng, phía Việt Nam rút lại quyết định không nhận huy chương vì sự thành công của giải nên phải đến chiều 25/8, tấm HCV cho Việt Anh mới được trao.

Trên bục huy chương xảy ra hiện tượng hy hữu trong lịch sử SEA Games khi có 2 VĐV cùng nhận HCV và điều đặc biệt hơn là cả hai cùng khóc. Dương Thị Việt Anh khóc vì uất ức khi ban tổ chức xé luật, trong khi đối thủ Singapore khóc khi bất ngờ có tấm HCV không ngờ tới.

VDV Viet Nam uat uc phat khoc vi trong tai anh 2
Trong 3 lần nhận HCV SEA Games, chưa lần nào Việt Anh buồn như lần này.

Trả lời sau khi nhận HCV, Việt Anh với đôi mắt nhòe lệ nói: “Tôi vui vì giành được HCV SEA Games, nhưng đời tôi cũng chưa bao giờ buồn đến thế khi đứng trên bục chiến thắng”.

Việt Anh từng giành HCV nhảy cao ở SEA Games 2011 với thành tích 1,9 m, hai năm sau cô bảo vệ thành công ngôi đầu khi đạt mức xà 1,84m. Tại SEA Games 2015, Việt Anh bị chấn thương nên không tham dự và ngay khi trở lại, cô đã có tấm HCV thứ ba dù không có phong độ tốt nhất.


Nguyễn Thị Huyền hướng đến huy chương ASIAD

HLV Vũ Ngọc Lợi khẳng định sẽ cùng cô học trò tài năng Nguyễn Thị Huyền cải thiện thành tích tại nội dung 400 m và 400 m vượt rào, phấn đấu vào tốp tranh chấp huy chương ở ASIAD.


Huy Thành

Bạn có thể quan tâm