Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam mất HCV tức tưởi vì 'trò bẩn' của chủ nhà Malaysia

VĐV Elena Goh Ling Yin của chủ nhà Malaysia liên tục chạy trong nội dung 10.000 m đi bộ nhưng không bị trọng tài phạt, khiến Phan Thị Bích Hà của Việt Nam mất HCV.

Bích Hà cay đắng nhìn đối thủ Malaysia giành HCV nội dung đi bộ bằng cách chạy.

Chiều ngày 23/8, nội dung 10.000 m đi bộ đã chứng kiến thất bại của Phan Thị Bích Hà trước đối thủ chủ nhà Elena Goh Ling Yin. Theo quy định, VĐV đi bộ không được để 2 chân rời khỏi mặt đất cùng một lúc. VĐV vi phạm quy định 3 lần sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

VĐV chủ nhà chạy về đích ở phần thi đi bộ Ở chung kết 10.000 m đi bộ nữ, dù thi đấu rất nỗ lực và có lúc vượt lên dẫn đầu, Phan Thị Bích Hà vẫn không thể đánh bại được đối thủ nước chủ nhà và nhận tấm HCB.

Nhưng khi bước vào thi đấu, Elena Goh Ling Yin đã liên tục phạm quy ngay từ vòng đầu tiên. Tới vòng cuối, cô này gần như chuyển hẳn sang chạy, băng băng về đích và giành luôn HCV. Chung cuộc, Bích Hà về đích với thành tích 52 phút 27 giây 78, còn VĐV chủ nhà có thành tích 52 phút 21 giây 50.

Malaysia choi ban o noi dung di bo anh 1
Bằng chứng VĐV mang số hiệu 516 của Malaysia đã "bay" trên mặt đất. Ảnh: Hoàng Hùng.

Zing.vn đã liên hệ với “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc - người cũng từng mất HCV đi bộ ở SEA Games 2013 vì sự thiên vị của trọng tài. Thanh Phúc khẳng định: “Như chiều nay tôi theo dõi, VĐV chủ nhà đã thực hiện các động tác kỹ thuật không ổn định trong phần lớn cuộc đua. Ở vòng cuối, kỹ thuật đi của VĐV này rất "bay", các động tác "bay" trên không diễn ra rất nhiều, vi phạm kỹ thuật rất nhiều.

Trên vạch đích, Bích Hà đã tỏ ra rất thất vọng với cách thi đấu của VĐV chủ nhà và sự điều hành của tổ trọng tài. Cô từ chối đưa ra các bình luận về chuyên môn.

Những tấm huy chương nực cười tại SEA Games

Chạy bộ để giành HCV ở môn…đi bộ, công khai trao đổi ngôi vô địch, đánh đối thủ chạy té khói…vẫn thua cuộc là những chuyện nực cười đã xảy ra tại SEA Games 27.

Theo luật, sau 3 lần phạm lỗi, VĐV ấy sẽ bị loại. Nhưng tivi không trực tiếp toàn bộ quá trình đi bộ, họ không quay bảng báo lỗi nên tôi không biết được VĐV Malaysia đã phạm bao nhiêu lỗi”.

VĐV sinh năm 1990 cho biết đi bộ là nội dung vô cùng nhạy cảm. Các trọng tài của đi bộ quyết định VĐV có phạm quy hay không bằng mắt thường, bằng cảm tính nên “khi anh cho là đúng thì người khác lại cho là sai.

Cô kể lại: “Khi tôi thi đấu ở giải châu Á và thế giới, tâm lý của tôi luôn rất thoải mái. SEA Games quy mô nhỏ hơn nhưng sau 3 kỳ tham dự, lần nào tôi cũng thấy rất áp lực. Khi về ao làng, tôi không bao giờ thi đấu được hết sức. Trọng tài bắt kỹ thuật SEA Games có sự khác biệt rất nhiều so với giải quốc tế và thường xuyên ưu ái VĐV chủ nhà”.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm