Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV khuyết tật tạo sự kiện hy hữu trong lịch sử SEA Games

VĐV ném tạ người Malaysia, Muhammad Ziyad Zolkefli, trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên đoạt huy chương SEA Games.

Trong buổi thi chung kết diễn ra hôm qua 22/8, VĐV khuyết tật Muhammad Ziyad Zolkefli ném được 17,12 mét, xếp vị trí thứ ba sau hai VĐV của Thái Lan: Promrob Juntima, bảo vệ thành công HCV với kết quả 17,42 mét và đồng hương Thawat Khacin đạt thành tích 17,15 mét. Như vậy, nam VĐV khuyết tật chỉ kém thành tích của đối thủ lành lặn đạt HCB có 0,03 mét.

Đó là thành công vượt mong đợi bởi đây là lần đầu tiên Zolkefli thử sức ở SEA Games. Việc giành về tấm HCĐ đã giúp Muhammad Ziyad Zolkefli ghi tên vào lịch sử: anh trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên được tham dự SEA Games, đồng thời có huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

VDV khuyet tat doat huy chuong SEA Games anh 1
Zolkefli mếu máo trong lễ trao huy chương Paralympic 2016. Ảnh: Getty.

VĐV Zolkefli sở hữu bảng thành tích đáng nể. Lần đầu đoạt HC SEA Games nhưng ở mặt trận dành cho người khuyết tật thì anh đã đạt đẳng cấp thế giới.

Zolkefli từng góp mặt ở Thế vận hội người khuyết tật (Paralympics) Rio 2016, đoạt HCV nội dung ném tạ. Zolkefli cũng đoạt HCV ở giải vô địch thế giới người khuyết tật các năm 2013 và 2017, Asian Games người khuyết tật 2014 nội dung ném tạ hạng thương tật F20. VĐV người Malaysia đang nắm giữ kỷ lục thế giới ném tạ của người khuyết tật.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm