Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam chạy vượt HCV marathon SEA Games 18 phút

Ứng cử viên số 1 cho tấm HCV nội dung marathon nữ Hoàng Thị Thanh (Quân Đội) đã về nhất với thành tích 2 giờ 45 phút 25 giây, lập kỷ lục quốc gia mới và vượt xa HCV SEA Games.

Hoàng Thị Thanh từng giành HCĐ marathon nữ tại SEA Games 2015 với thành tích 3 giờ 7 phút 14 giây. Tuy nhiên, tại Việt dã báo Tiền phong diễn ra sáng 26/3 ở Ninh Bình, VĐV mặc áo lính đã rút ngắn được thành tích đến 22 phút.

VDV Viet Nam vuot xa HCV SEA Games anh 1
Hoàng Thị Thanh đạt phong độ cao ở thời điểm gần 5 tháng trước SEA Games.

Chỉ số thành tích mới của cô cũng vượt 18 phút so với người giành HCV SEA Games 2015 Natthaya Thanawonnarat (Thái Lan, 3 giờ 3 phút 25 giây). Đồng thời, cô cũng vượt kỷ lục quốc gia do VĐV Phạm Thị Bình lập ở SEA Games 2013 (3 giờ 45 phút 34 giây).

Cũng ở nội dung marathon nam, gương mặt mới Vũ Văn Sơn (Ninh Bình) bất ngờ vượt qua ứng cử viên nặng ký Bùi Thế Anh (Quân Đội) để giành HCV với thành tích 2 giờ 26 phút 39 giây, hơn đối thủ 3 giây. Thành tích của cả 2 chân chạy đường dài này đều vượt thành tích HCV marathon SEA Games 2015 hơn 8 phút (Soh Rui Yong, Singapore: 2 giờ 34 phút 56 giây).

VDV Viet Nam vuot xa HCV SEA Games anh 2
Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân cũng tham gia chạy hưởng ứng.

Thành tích của Hoàng Thị Thanh và Vũ Văn Sơn là tín hiệu vui cho đội điền kinh Việt Nam ở SEA Games tới trên đất Malaysia. Tại kỳ SEA Games trước, Việt Nam chỉ giành được 2 HCĐ và lần này, chúng ta tràn đầy hy vọng đổi màu huy chương.

Ban tổ chức cũng trao giải nhất đồng đội nam và nữ tuyển cho đoàn Đồng Nai và Bắc Giang, trong khi đó Bình Phước được nhận giải nhất toàn đoàn cùng cúp luân lưu.



N.T

Bạn có thể quan tâm