Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh dự Ngày chạy Olympic ở Hà Nội

Sáng 26/3, nhà vô địch Thế vận hội 2016 đã tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân với 7.000 người tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Đây là sự kiện thu hút hàng triệu người tham dự tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Tại Hà Nội, tham gia chạy có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. Tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tham dự chạy.

Ngay chay Olympic 2017 anh 1
Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung tham dự Ngày chạy Olympic tại Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn, thông qua lễ phát động Ngày chạy Olympic, mỗi người sẽ tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, bạn bè tích cực hưởng ứng và hàng ngày tập chạy hoặc lựa chọn cho mình một hình thức, một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe để tập luyện bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao của nhân dân cả nước ngày càng phát triển.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng cho biết: "Tôi muốn tham gia vào Ngày chạy Olympic đầy ý nghĩa này để góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng, sao cho việc tập luyện thể thao trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân".

Ngay chay Olympic 2017 anh 2
Đông đảo người dân tham gia chạy hưởng ứng tại hồ Hoàn Kiếm.

Cùng với số người tham gia tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, từ ngày 18 đến 27/3, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thủ đô đồng loạt tiến hành Ngày chạy Olympic với sự tham gia của khoảng 350.000 người. Sự kiện này cũng là lễ phát động Giải chạy báo Hà Nội mới – Vì hòa bình năm 2017.

Tại TP.HCM, Lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân cấp thành phố cũng diễn ra vào 7h ngày 26/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngày chạy tại đây thu hút sự tham gia người dân cư trú trên địa bàn quận 1 với quy mô lên đến hơn 5.000 người, gồm cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động và người cao tuổi.

Bên cạnh hoạt động chạy bộ cộng đồng, công chúng khi đến tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh còn được thưởng thức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc gắn liền với tinh thần thể thao của sự kiện. 



N.T

Bạn có thể quan tâm