Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV thừa nhận chạy không đúng đường tại giải Đà Lạt Ultra Trail

Trưa 5/3, ban tổ chức giải Đà Lạt Ultra Trail đưa ra thông báo về vụ nghi gian lận ở cự ly 25 km, liên quan tới 3 VĐV Trần Đăng An, Đỗ Trọng Nhơn và Nguyễn Văn Long.

Đăng An xin rút khỏi giải Đà Lạt Ultratrail. Ảnh: DLUT.

Trong thông báo, VĐV Đăng An thừa nhận: "Ngày chạy cự ly 25km hôm 4/3, trong quá trình thi đấu, tôi thật sự cũng không ngờ đến việc bản thân chạy chưa đúng cung đường quy định, khiến các thứ hạng đầu thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chung cuộc. Ở cự ly 25km, bản thân tôi chưa chạy đúng theo cung đường quy định bởi BTC".

Đăng An sau đó xin được rút lui khỏi các vị trí chung cuộc ở cự ly này. BTC Đà Lạt Ultra Trail sau đó xác nhận vị trí thứ nhất cự ly 25 km ngày 4/3 thuộc về VĐV Đỗ Trọng Nhơn, vị trí thứ hai thuộc về Nguyễn Văn Long.

Da Lat Ultra Trail anh 1

Thông báo của BTC giải Đà Lạt Ultra Trail.

Trước đó, sáng 4/3, VĐV Trọng Nhơn đăng bài tố Đăng An gian lận khi chạy không đúng cung đường trong chặng đầu tiên. Đăng An chưa từng vượt qua Trọng Nhơn trong suốt hành trình đua nhưng lại về nhất.

Chia sẻ với Zing, Trọng Nhơn cho biết đã trực tiếp nhìn thấy Đăng An chạy ra ngoài để vượt lên: "VĐV kia làm vậy trước mặt tôi và VĐV Nguyễn Văn Long. Cả hai anh em chỉ biết lắc đầu".

"Tôi chưa bao giờ thích đôi co với ai nên để chuyện này kết thúc ở đích và mới lên tiếng trong bài viết", VĐV này lý giải vì sao không cảnh báo khi hành vi gian lận xuất hiện. Khi về đích, anh cho biết bản thân im lặng vì "không còn gì để nói" với Đăng An.

Đăng An quen mặt với giới chạy bộ. VĐV này từng về nhất cự ly 21 km (Half-marathon) ở giải Đà Lạt Ultra Trail 2022. Trọng Nhơn và Nguyễn Văn Long cũng là tên tuổi nổi đình đám. Trọng Nhơn từng vô địch giải VJM 2019 ở cự ly 55 km. Tháng 12/2021, Trọng Nhơn gây chú ý khi chạy liên tục 100 km để gây quỹ phẫu thuật nụ cười cho các trẻ em bị dị tật.

Nguyễn Văn Long trong khi đó được coi là "dị nhân" của làng chạy bộ Việt Nam. Chân chạy này từng chạy bộ xuyên Việt từ Trà Cổ (Quảng Ninh) đến mũi Cà Mau trong 31 ngày hồi tháng 5/2022.

VĐV gian lận để về nhất giải Đà Lạt Ultra Trail?

VĐV về nhì cự ly 25 km giải Đà Lạt Ultra Trail tố người về nhất gian lận khi không một lần vượt qua mình trên đường đua nhưng vẫn về đích đầu tiên.

Điểm bất thường của VĐV bị nghi gian lận tại giải Đà Lạt Ultra Trail

Tốc độ thay đổi đột ngột và cao bất thường ở địa hình đường núi có thể là bằng chứng lật tẩy VĐV về nhất cự ly 25 km tại Đà Lạt Ultratrail.

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm