Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV tăng 12 kg trong 2 tuần để chinh phục HCV SEA Games

Đinh Thị Hương nỗ lực tăng cân 12 kg để tranh tài tại SEA Games 32. Cô hoàn thành nhiệm vụ giành HCV ở nội dung kumite hạng dưới 68 kg trong buổi trưa 7/5 (giờ Hà Nội).

Đinh Thị Hương thay đổi hạng cân tại SEA Games lần này. Ảnh: Quang Thịnh.

Đinh Thị Hương chia sẻ với phóng viên Zing sau trận chung kết: "Tại SEA Games lần này, em đã thay đổi hạng cân. Ở giải châu Á vừa rồi, trong 2 tuần em tăng hơn 11 kg và giành được 2 HCB cá nhân và đồng đội. Việc tăng cân nhanh như thế cũng có những khó khăn. Dạ dày đôi khi không chịu nổi chế độ ăn của em. Trước khi cân, em thường phải uống 2 lít nước".

"Lúc thi đấu, em có hơi run một chút trước những tiếng ồn ào bên trong nhà thi đấu. Tuy nhiên, em nhanh chóng lấy lại tinh thần và tập trung vào trận đấu", Đinh Thị Hương cho biết thêm.

HLV Phạm Hồng Hà cho hay: "Năm ngoái, Hương đánh hạng cân 50 kg. Tại SEA Games lần này, Hương mới bắt đầu tham dự hạng dưới 68 kg. Hạng đấu này quy định VĐV cần đạt cân nặng hơn 61 kg là đủ điều kiện tranh tài. Việc tăng cân như vậy không ảnh hưởng nhiều, thậm chí giúp cháu có sức khỏe tốt hơn. Lộ trình tăng cân này được ban huấn luyện đề ra trong một năm".

Bà Hà nói thêm: "Lần đầu dẫn dắt đội nữ, lại đi SEA Games và cũng chưa biết đối thủ như thế nào, nên áp lực lớn. Do đó, ban huấn luyện không đặt mục tiêu cao. Chúng tôi động viên toàn đội cứ cố gắng hết mình, vượt qua từng trận một. Ngày mai còn nội dung đồng đội, chúng tôi sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt nhất".

Đinh Thị Hương giành HCV ở nội dung kumite hạng dưới 68 kg sau chiến thắng áp đảo 7-4 trước đối thủ Philippines. Trước đó, Hoàng Thị Mỹ Tâm đánh bại VĐV Indonesia với tỷ số 4-3 để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung kumite.

Sau 2 ngày thi đấu, đội karate Việt Nam giành 4 HCV tại SEA Games 32.

Kỷ lục bơi SEA Games bị phá ở vòng loại Sáng 7/5, kình ngư Jonathan Tan của Đoàn Thể thao Singapore về nhất ở vòng loại SEA Games 32 nội dung 50 m tự do nam với thành tích 21 giây 91, phá kỷ lục cũ (21 giây 93).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Huỳnh Như: Kinh nghiệm châu Âu của tôi là không đứng quá gần đối thủ

Tiền đạo số một tuyển Việt Nam tự tin vào kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của mình trước cuộc đối đầu Philippines ở lượt cuối bảng A bóng đá nữ SEA Games 32.

U22 Indonesia vào bán kết SEA Games 32

Chiến thắng 3-0 trước U22 Timor Leste vào chiều 7/5 giúp đội bóng trẻ xứ vạn đảo lấy tấm vé đầu tiên của bảng A vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Campuchia lập kỷ lục HCV tại SEA Games

Với 19 HCV tính tới 15h ngày 7/5, đoàn thể thao Campuchia đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Quang Thịnh - Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm