Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV taekwondo Việt Nam mất HCV vì không tìm hiểu kỹ đối thủ

Ở chung kết hạng cân dưới 63 kg nam, Nguyễn Văn Duy đã thất bại 12-26 trước Ibrahim Zarman (Indonesia). Võ sĩ Việt Nam cho rằng mình đã quá hấp tấp và chưa tìm hiểu kỹ đối thủ.

Nguyễn Văn Duy không đánh giá đúng mức sức mạnh của đối thủ.

Nguyễn Văn Duy là nhà vô địch SEA Games 28 ở hạng cân 58 kg nam. Năm nay, anh chuyển thi đấu ở hạng cao hơn nhưng vẫn được đánh giá là ứng viên số một cho tấm HCV. Ở bán kết, anh dễ dàng đánh bại Francis Agojo (Philippines) 30-17.  Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng là võ sĩ còn rất trẻ Ibrahim Zarman.

Tuy nhiên bước vào trận đấu chiều 29/8, Nguyễn Văn Duy đã nhập cuộc không tốt. Anh sớm bị dẫn 3-15 sau hiệp 1. Sang hiệp 2, võ sĩ sinh năm 1995 rút ngắn tỷ số xuống còn 11-18. Nhưng đến hiệp cuối, anh gần như không ra thêm được đòn nào hiệu quả, qua đó thua với tỷ số đậm 12-26.

“Tôi rất tiếc khi không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tấm HCV có đến 80% khả năng nằm trong tay Việt Nam, bởi đối thủ người Indonesia còn quá trẻ. Có lẽ do tôi quá sung mãn và chưa tìm hiểu kỹ đối thủ, dẫn đến việc thực hiện chiến thuật không như ý và thua trận”, Nguyễn Văn Duy cho biết.

Nguyen Van Duy thua tran chieu 29/8 anh 1
Nguyễn Văn Duy không thi đấu lấn lướt trước đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều.

Á quân taekwondo thế giới nhận bài học đắt giá tại SEA Games

VĐV Trương Thị Kim Tuyền cho biết thất bại ở chung kết hạng cân 46 kg nữ trước Julanan Khantikulanon (Thái Lan) sẽ giúp cô rút ra cho mình nhiều bài học để hướng đến tương lai.

Võ sĩ Việt Nam tiết lộ ban huấn luyện đề ra chiến thuật cho anh là phải tập trung đánh vào bụng của đối thủ. Nhưng anh thực hiện chưa tốt bởi nhập cuộc nôn nóng. Về việc điều hành trận đấu, Duy cho rằng tổ trọng tài có một số quyết định khó hiểu khi không chấm điểm lúc anh đánh trúng bụng đối thủ đồng thời không trừ điểm đối phương vì phạm lỗi kỹ thuật.

“Trọng tài chỉ là một phần nhỏ thôi. Trận thua của tôi hôm nay cũng như các trận trước là thất bại hoàn toàn. Sau trận đấu này, tôi thấy mình có một điểm yếu, đó là khi vào trận không nên hấp tấp, suy nghĩ quá nhiều về việc sẽ ra đòn như thế nào, mà xem đối thủ có những thứ gì đẻ khắc phục rồi mới đưa ra phương án đối phó”, Duy chia sẻ.

Trận thua của Duy đánh dấu kỳ SEA Games thất bại của taekwondo Việt Nam. Đội chỉ đoạt 2 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ để xếp thứ 3 toàn đoàn. Đáng chú ý, chủ nhân của 3 tấm HCB đều là những võ sĩ từng vô địch SEA Games trước đây.

Nguyễn Văn Duy sinh năm 1995. Anh trưởng thành từ phong trào taekwondo của TP.HCM và được nhà vô địch ASIAD 1994 Trần Quang Hạ phát hiện, đưa về đào tạo năm 2005. Dưới sự dìu dắt của ông cũng như các HLV khác, Duy đã đạt những thành tích nổi bật như HCB châu Á 2014, HCV SEA Games 2015. Sau giải đấu tại Malaysia, Duy sẽ có ít ngày chuẩn bị để thi đấu tại Asian Indoor Games ở Turkmenistan.

Á quân taekwondo thế giới nhận bài học đắt giá tại SEA Games

VĐV Trương Thị Kim Tuyền cho biết thất bại ở chung kết hạng cân 46 kg nữ trước Julanan Khantikulanon (Thái Lan) sẽ giúp cô rút ra cho mình nhiều bài học để hướng đến tương lai.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm