Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Olympic nhiễm bệnh khi bơi trên sông Seine

Tuyển thủ ba môn phối hợp Claire Michael nhiễm vi khuẩn E.Coli sau khi tham dự phần thi bơi trên sông Seine của Pháp.

Claire Michael không khỏe sau khi bơi trên sân Seine

L'Equipe đưa tin vận động viên người Bỉ phải nhập viện sau khi bơi ở sông Seine, trong nội dung ba môn phối hợp (triathlon) cho nữ. Michael nhiễm E.Coli, một loại vi khuẩn đường ruột.

Mặc dù phần lớn các loại vi khuẩn E.Coli đều vô hại, nhưng một số có thể gây ra các cơn đau bụng dữ dội, tiêu chảy ra máu và nôn mửa. Chính vì thế, vận động viên 35 tuổi tuổi phải nhập viện khẩn cấp, và gần như chia tay giải đấu.

Cũng chính loại vi khuẩn E.Coli này khiến các nội dung thi ở môn bơi tại Olympic Paris 2024 bị hoãn lại. Theo Times, nhiều nội dung tranh tài ở Thế vận hội mùa hè này phải thay đổi địa điểm khi sông Seine không đảm bảo an toàn.

Với việc Michael phải nhập viện, đội tuyển ba môn phối hợp Bỉ cũng rút lui khỏi nội dung tiếp sức, khiến Ủy ban Olympic Bỉ giận dữ.

“IOC và Liên đoàn ba môn phối hợp Bỉ hy vọng rằng tất cả sẽ rút ra được bài học cho các cuộc thi ba môn phối hợp tiếp theo", Ủy ban Olympic Bỉ ra thông báo.

Olympic anh 1

Sông Seine được chọn làm địa điểm tổ chức nội dung 3 môn phối hợp.

"Phải đảm bảo không có sự bất ổn nào cho các vận động viên, liên quan đến môi trường, sau đó mới tính đến việc tập luyện, thời gian hay thể thức thi đấu", Ủy ban Olympic Bỉ khẳng định.

Đầu giải, sông Seine được chọn là địa điểm tổ chức nội dung 3 môn phối hợp. Các vận động viên phải bơi 1,5 km dưới con sông này trước khi thực hiện nốt hai phần thi đạp xe 40 km và chạy 10 km.

Nhiều VĐV Olympic sau đó bày sự lo ngại về mức độ ô nhiễm của sông Seine. Pháp từng tuyên bố chi hơn 1,6 tỷ euro để cải tạo sông Seine nhưng khi Thế vận hội diễn ra, mức độ ô nhiễm của dòng sông này vẫn rất cao, khiến nhiều VĐV phải than phiền.

Khoảnh khắc chiến thắng của Djokovic

Cả Novak Djokovic và Carlos Alcaraz đều không thể kiềm được giọt nước mắt sau trận tranh HCV đơn nam quần vợt Olympic Paris 2024 tối 4/8 (giờ Hà Nội).

Đông Nam Á có huy chương vàng thứ 2 tại Olympic 2024

Đêm 4/8, VĐV Philippines Carlos Yulo giành huy chương vàng nhảy chống nam Olympic 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm