Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc chiến thắng của Djokovic

Cả Novak Djokovic và Carlos Alcaraz đều không thể kiềm được giọt nước mắt sau trận tranh HCV đơn nam quần vợt Olympic Paris 2024 tối 4/8 (giờ Hà Nội).

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 1

Ngay khi giành được điểm thứ 7 ở loạt tie-break trong set 2, Djokovic buông vợt ăn mừng cùng cảm xúc vỡ òa. Anh biết rằng mình vừa hoàn tất giấc mơ giành HCV Olympic.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 2

Tay vợt người Serbia khuỵu gối xuống sân và đổ lệ. Anh thâu tóm đủ bộ danh hiệu trong quần vợt gồm 4 Grand Slam, ATP Finals và HCV Olympic.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 3

Trước chung kết Olympic Paris 2024, tay vợt 37 tuổi hoàn thành Career Golden Masters, giành chiến thắng tại mỗi giải ATP Masters 1000 ít nhất một lần, song HCV Olympic vẫn lẩn tránh Djokovic suốt sự nghiệp.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 4

Giọt nước mắt hạnh phúc của Djokovic khi ăn mừng cùng con gái. Thành tích của Nole rất ấn tượng khi biết rằng anh chưa vô địch lần nào, đồng thời chưa thắng bất kỳ đối thủ nào trong top 10 ở mùa này.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 5

Bên kia chiến tuyến, Alcaraz cũng rơi lệ. Trong lần đầu tham dự Olympic, tay vợt người Tây Ban Nha chơi hay và gây ra nhiều khó khăn cho đàn anh. Tuy nhiên, Alcaraz thiếu bản lĩnh ở thời điểm quyết định.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 6

Ban huấn luyện an ủi Alcaraz. Ở tuổi 21, đương kim vô địch Wimbledon còn nguyên cơ hội nâng cao thành tích. Dù không thể giành HCV, Alcaraz vẫn có quyền tự hào về những gì anh đã thể hiện ở Olympic Paris 2024.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 7

Trong một trận đấu căng thẳng và kịch tính, đặc biệt ở loạt tie-break, Alcaraz liên tiếp đánh hỏng. Tay vợt số một thế giới nhiều lần không giữ được bình tĩnh.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 8

Alcaraz thua lần lượt 3-7 và 2-7 ở 2 loạt tie-break mỗi hiệp, qua đó lỡ cơ hội trở thành tay vợt Tây Ban Nha thứ 2, sau Rafael Nadal, giành HCV Olympic, vô địch Roland Garros và Wimbledon trong cùng một mùa.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 9

Hơn 3 tuần trước, Alcaraz thắng dễ Djokovic sau 3 set (6-2, 6-2, 7-6) ở chung kết Wimbledon. Lần gặp nhau này, điều đó không xảy ra. Hiện tại, tổng số Grand Slam của tay vợt 21 tuổi vẫn là 4.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 10

Nole không có phong độ quá thuyết phục trong năm 2024. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia có một trận đấu rất hay. "Tôi vẫn còn sốc. Tôi đặt cả trái tim, tâm trí, cơ thể, gia đình và mọi thứ tôi có để giành HCV Olympic ở tuổi 37. Cuối cùng tôi đã làm được".

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 11

Khoảnh khắc chiến thắng của Djokovic. Anh là huyền thoại trong làng banh nỉ. Nole giữ kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam đơn, 40 Masters 1000, 428 tuần đứng đầu bảng điểm ATP và giờ là tấm HCV Olympic.

Cam xuc Djokovic va Alcaraz anh 12

3 tay vợt hay nhất Olympic Paris 2024. Trước đó ở trận tranh huy chương đồng, tay vợt Italy Lorenzo Musetti đánh bại đối thủ người Canada Felix Auger-Aliassime với tỷ số 2-1 (6-4, 1-6, 6-3).

Djokovic và Alcaraz cùng khóc

Novak Djokovic và Carlos Alcaraz cùng khóc sau trận tranh HCV đơn nam quần vợt Olympic Paris 2024 tối 4/8 (giờ Hà Nội).

Đông Nam Á có huy chương vàng thứ 2 tại Olympic 2024

Đêm 4/8, VĐV Philippines Carlos Yulo giành huy chương vàng nhảy chống nam Olympic 2024.

Djokovic giành HCV Olympic 2024

Tối 4/8 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic giành chiến thắng 2-0 (7-6, 7-6) trước Carlos Alcaraz ở trận tranh HCV đơn nam quần vợt ở Olympic Paris 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm