Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Olympic Mỹ đối mặt với khoản thuế khổng lồ

Các VĐV giành huy chương của đoàn Olympic Mỹ đang đối mặt với 1 khoản thuế rất lớn từ tiền thưởng cũng như giá trị nguyên thủy của những tấm huy chương.

VĐV Olympic Mỹ đối mặt với khoản thuế khổng lồ

Các VĐV giành huy chương của đoàn Olympic Mỹ đang đối mặt với 1 khoản thuế rất lớn từ tiền thưởng cũng như giá trị nguyên thủy của những tấm huy chương.

Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) đã có khung thưởng rất rõ ràng cho các VĐV tại Olympic 2012. Theo đó VĐV giành HCV sẽ được thưởng 25.000 USD, HCB là 15.000 USD và HCĐ là 10.000 USD. Trong khi đó theo luật thuế Liên bang của Mỹ thì một VĐV Mỹ đoạt huy chương Olympic sẽ phải đóng 35% từ số tiền thưởng cũng như giá trị nguyên thủy của những tấm huy chương. Một tấm HCV được định giá 675 USD, HCB là 385 USD và HCĐ là khoảng 5 USD.

Nếu bị đánh thuế, 4  VĐV bơi đoạt tấm HCV ở nội dung 4x200 tiếp sức nhận khoảng 4.000 USD/người

Căn cứ theo quy định này thì một một VĐV nhận HCV Olympic sẽ đóng thuế số tiền lên đến 8.986 USD, HCB là 5.385 và HCĐ là 3.500 USD. Nếu luật thuế được áp dụng triệt để thì các VĐV của Mỹ đoạt nhiều huy chương sẽ mất đến hơn 1/3 thu nhập. Chẳng hạn như Missy Franklin - nữ VĐV bơi đã đoạt đến 3-4 huy chương của Mỹ có thể nhận hóa đơn thuế lên đến 30.000 USD sau Olympic.

Đối với những nội dung đồng đội, việc đánh thuế sẽ khiến thu nhập của VĐV chẳng đáng là bao. Chẳng hạn với tấm HCV ở nội dung bơi 4x200m, sau khi trừ đi gần 9.000 USD tiền thuế, 4 VĐV Conor Dwyer, Michael Phelps, Ryan Lochte, Ricky Berens  chỉ còn nhận được khoảng 16.000 USD, chia ra mỗi người chỉ nhận được khoảng 4.000 USD. Một con số quá ít ỏi so với thành tích ở cấp độ Olympic cũng như công sức mà họ đã bỏ ra.

Trước mức thuế có phần bất công đối với những VĐV này, các chính trị gia tại Mỹ đã lên tiếng. Thượng nghị sỹ bang Floria Marco Rubio cho biết trên CBS News rằng Quốc hội Mỹ đang thông qua một dự luật miễn thuế đối với các VĐV Mỹ giành được huy chương tại Olympic: “Quy định về thuế liên bang là một mớ hỗn độn, phức tạp và việc đánh thuế đối với những người giành huy chương Olympic là 1 ví dụ về sự bất hợp lý này. Các VĐV đã đại diện cho đất nước tranh tài ở Olympic, vì thế họ không cần phải lo lắng về việc phải đóng thuế khi trở về nhà”, Rubio lý giải.

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm