Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV khuyết tật VN được công nhận kỷ lục thế giới

Trưa 27/2, VĐV Lê Văn Công đã nhận bằng công nhận kỷ lục thế giới và châu Á do Liên đoàn cử tạ khuyết tật thế giới trao tặng tại Malaysia.

Lê Văn Công (trái) và Nguyễn Bình An (phải) nhận chứng chỉ công nhận kỷ lục châu Á, thế giới trưa 27/2. Ảnh: FBNV

Lê Văn Công đã nhận HCV và phá kỷ lục châu Á cũng như thế giới tại giải đấu diễn ra ở Almaty (Kazakhstan) vào 26/7/2015. Anh thi đấu ở hạng cân 49 kg và giành thành tích 182 kg. Tuy nhiên, Liên đoàn cử tạ khuyết tật thế giới chưa trao chứng chỉ công nhận ngay thời điểm đó mà chờ đến World Cup tại Malaysia từ ngày 24 đến 27/2/2016 mới thực hiện.

Ở giải đấu này, Lê Văn Công tiếp tục thi đấu thành công. Dù bị sốt siêu vi hành hạ trong một tuần nhưng anh vẫn giành HCV với thành tích 180 kg, bỏ xa người đứng thứ hai là Nandor Tunkel (Hungary) đến 29 kg. Cũng ở giải này, Nguyễn Bình An đoạt HCV hạng cân 54 kg với mức tạ 180 kg. Đặng Thị Linh Phương đoạt HCB hạng cân 50 kg nữ khi nâng thành công mức tạ 92 kg. Châu Hoàng Tuyết Loan giành HCB hạng cân 55 kg với khi vượt qua mức cử 105 kg.

Ánh Viên giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015

VĐV Quân đội giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu chọn và lần thứ ba liên tiếp trở thành VĐV hay nhất năm của thể thao Việt Nam.

Ngoài Lê Văn Công, VĐV Nguyễn Bình An cũng được trao chứng nhận kỷ lục châu Á với thành tích 183 kg, đoạt được tại Almaty năm ngoái. Đây là hai VĐV chủ lực của đội tuyển cử tạ khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic, diễn ra tại Brazil trong năm nay.

Theo Lê Văn Công, mục tiêu của anh ở giải đấu sắp tới là phấn đấu giành HCV – thành tích chưa VĐV khuyết tật nào của Việt Nam giành được ở quá khứ. Ở cuộc bầu chọn VĐV khuyết tật tiêu biểu năm 2015, anh đã về nhất với 418 điểm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm