Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘VĐV không chân’ thoát tội cố ý sát hại người tình

Theo kết luận của thẩm phán tòa án, ngôi sao điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius sẽ không bị khép vào tội cố sát bạn gái người mẫu, Reeva Steenkamp.

Ngày hôm qua (11/9) được xem là ngày phán quyết dành cho VĐV khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius. Đúng như dự đoán của khá nhiều người, ngôi sao thể thao người Nam Phi không bị khép vào tội cố ý giết bạn gái Reeva Steenkamp.

Bên cạnh đó, Pistorius cũng được tuyên trắng án ở cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép và nổ súng nơi công cộng. Ngay sau khi thẩm phán Thokozile Masipa kết luận các luật sư bên nguyên không đưa ra được bằng chứng đủ sức thuyết phục, Pistorius đã bật khóc ngay tại phiên tòa.

Pistorius khóc nức nở sau khi nghe kết luận của thẩn phán. Ảnh: Getty Images

Theo lý giải của bà Masipa, khi Pistorius chĩa súng bắn qua cửa nhà vệ sinh, anh đã không biết người trong đó là ai. Và vì đóng vai trò nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường nên rất khó định tội cố sát cho VĐV điền kinh 27 tuổi.

Dù có thể thoát tội cố sát (ít nhất 25 năm tù) nhưng Pistorius nhiều khả năng vẫn sẽ phải nhận một án tù vì tội ngộ sát (chỉ khoảng hơn 5 năm tù). Lẽ ra, phiên tòa đã chính thức khép lại nhưng sau giờ nghỉ trưa vài phút, thẩm phán Masipa bất ngờ cho dừng phiên tòa và sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày hôm nay (12/9).

Vụ án gây chấn động làng thể thao thế giới diễn ra đúng vào ngày lễ Tình nhân - Valentine năm 2013. Người mẫu Reeva Steenkamp khi ấy bị bắn chết tại nhà riêng của Pistorius. Từng có những nhân chứng khai nhận, giữa cặp tình nhân đã xảy ra cãi vã trước khi án mạng xảy ra. Tuy nhiên, “VĐV không chân” một mực phủ định điều đó và anh giết người vì tưởng nhầm có kẻ lạ đột nhập vào nhà.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm