Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV đấu kiếm Hong Kong giành HCV Olympic

Cheung Ka-long vui mừng khi mang về huy chương vàng cho Hong Kong (Trung Quốc) ở Olympic Tokyo.

Olympic anh 1

Kiếm thủ Cheung Ka-long là niềm hy vọng huy chương vàng của Hong Kong (Trung Quốc) tại Olympic Tokyo 2020. Lần cuối cùng Hong Kong có huy chương vàng ở Thế vận hội là tại Atlanta 1996.

Olympic anh 2

Đối thủ của Ka Long ở trận chung kết nội dung kiếm liễu cá nhân nam là Daniel Garozzo của Italy. Garozzo là ứng viên số một cho huy chương vàng và bước tới trận chung kết với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương mình từng đạt được tại Olympic Rio 2016.

Olympic anh 3

Trận đấu diễn ra kịch tính. Ka-long là VĐV ghi điểm đầu tiên nhưng Garozzo nhanh chóng ghi liền 4 điểm để vươn lên dẫn 4-1. Kiếm thủ người Italy có lối đánh hoa mỹ và cũng đầy hiệu quả.

Olympic anh 4

Tuy nhiên, Ka-long càng chơi càng hay. VĐV của Hong Kong (Trung Quốc) sau khi cân bằng điểm số đã liên tục vượt lên dẫn Garozzo bằng các pha tấn công vũ bão. Việc thuận tay trái giúp Ka-long có lợi thế nhất định trong việc ra đòn.

Olympic anh 5

Càng về cuối trận, Ka-long càng dồn ép được Garozzo khi từng có thời điểm nới rộng cách biệt lên mức 13-9.

Olympic anh 6

Cuối cùng, Ka-long kết thúc trận chung kết đầy bất ngờ bằng tỷ số 15-11, qua đó làm nên lịch sử cho thể thao Hong Kong (Trung Quốc) với tấm huy chương vàng thế vận hội thứ hai.

Olympic anh 7

VĐV sinh năm 1997 không giấu được nổi nước mắt khi ăn mừng với HLV. Đây cũng là tấm huy chương Olympic đầu tiên của Hong Kong tại Thế vận hội Tokyo 2020. Tại Olympic Rio 2016, Hong Kong (Trung Quốc) không giành được bất kỳ huy chương nào.

Olympic anh 8

Ở chiều ngược lại, Garozzo bật khóc sau khi thất bại trong việc bảo vệ tấm huy chương vàng. Báo chí Italy cho biết VĐV sinh năm 1993 đặt tham vọng tham dự Olympic, bảo vệ huy chương vàng và hoàn tất việc học để trở thành bác sĩ sau khi Thế vận hội kết thúc. Tuy nhiên, giấc mơ của Garozzo đã không thể trở thành sự thật.

Olympic anh 9

Chia sẻ sau trận đấu, Cheung Ka-long nhấn mạnh: "Tôi đã đánh bại nhà vô địch Olympic để trở thành nhà vô địch Olympic. Trước khi bốc thăm chia nhánh, tôi biết mình có thể gặp anh ấy". Ka-long cũng tiết lộ bí quyết đánh bại Garozzo: "Garozzo đã thua một VĐV đấu kiếm tay trái gần đây. Tôi đã xem kỹ băng hình và đánh bại anh ấy"

Olympic anh 10

Kiếm thủ người Hong Kong cũng gửi lời tới những VĐV đấu kiếm trẻ tuổi: "Nếu bạn thật sự chăm chỉ và không bỏ cuộc, việc vô địch Olympic không phải giấc mơ". VĐV này thậm chí tiết lộ giành huy chương bạc cũng đã là bất ngờ lớn. "Huy chương vàng đến hơi nhanh", Ka-long nói.

Sai lầm của BTC ở phần thi ba môn phối hợp tại Olympic

Sai lầm của ban tổ chức Olympic trong giai đoạn khởi động khiến nhiều VĐV ở nội dung ba môn phối hợp phải thực hiện quãng đường dài hơn phần còn lại.

Nữ VĐV Argentina được cầu hôn trên sóng trực tiếp tại Olympic

Thất bại ngay vòng loại ở nội dung kiếm chém của Maria Belen Perez Maurice trôi đi nhanh chóng khi nữ VĐV người Argentina đính hôn ngay sau trận đấu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm